07/02/2018, 17:01

Cách làm món súp lơ xào thịt bò ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Thịt bò là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đậm bổ sung cho cơ thể, nay bạn còn có thể sử dụng súp lơ để chế biến một đĩa súp lơ xào thịt bò thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Bạn chỉ cần tham khảo của chúng tôi, chắc chắn sẽ giúp bạn chế biến trong vòng một ...

Thịt bò là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đậm bổ sung cho cơ thể, nay bạn còn có thể sử dụng súp lơ để chế biến một đĩa súp lơ xào thịt bò thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Bạn chỉ cần tham khảo của chúng tôi, chắc chắn sẽ giúp bạn chế biến trong vòng một nốt nhạc nhé. Nhưng phần hương vị thì ngon khỏi bàn lớp thịt bò dai dai, đậm đà, lớp súp lơ giòn giòn thanh mát hòa quyện với nhau thì quá tuyệt luôn nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món súp lơ xào thịt bò ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ấm áp nhé.

Nguyên liệu

  1. 3 muỗng cà phê xì dầu
  2. 2 muỗng cà phê rượu trắng
  3. 2 muỗng cà phê tinh bột khoai tây
  4. 1/2 muỗng cà phê dầu mè
  5. 250g thịt bò, thái lát mỏng
  6. 11g tỏi (2 tép lớn)
  7. 15g gừng tươi
  8. 350g bông cải xanh
  9. 3 muỗng canh nước
  10. 1/3 cup nước súp gà
  11. 2 muỗng canh dầu hào
  12. 1/8 muỗng cà phê tiêu trắng xay
  13. 3 muỗng canh dầu thực vật
 hình 1

Cách làm món súp lơ xào thịt bò

  • Bước 1: Cho xì dầu, rượu, 1/2 thìa tinh bột khoai tây và dầu mè vào một bát nhỏ, khuấy đều. Cho nước xốt này vào bát đựng thịt bò để ướp để gia vị ngấm vào thịt bò ngon hơn.
     hình 2
  • Bước 2: Băm tỏi, gừng thái sợi và cho vào bát nhỏ để tí chế biến
     hình 3
  • Bước 3: Làm sạch súp lơ và thái nhỏ thành từng mảng
     hình 4
  • Bước 4: Cho 2 muỗng canh nước vào một cái bát nhỏ. Trong một bát khác trộn dầu hào, nước súp gà, 1 muỗng tinh bột khoai tây, hạt tiêu xay cho quyện
     hình 5
  • Bước 5: Mở bếp và làm nóng chảo, cho dầu ăn, thêm gừng và tỏi phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào xào. Xào tới khi thịt bò chín vừa thì cho ra bát.
     hình 6
  • Bước 6: Cho súp lơ và nước vào chảo vừa xào và đun trong khoảng 2 phút là vừa  Cho thịt bò trở lại chảo và xào với súp lơ, thêm hỗn hợp nước sốt bạn chuẩn bị vào đảo đều cho chín, nước xốt sền sệt rồi nhấc chảo xuống.
     hình 7

     hình 8
  • Bước 7: Múc súp lơ xào thịt bò ra đĩa rồi trang trí sao cho đẹp mắt.
     hình 9

Trưa nay bạn chưa biết chế biến món ăn gì cho gia đình thì lựa chọn hoàn hảo cho bạn là món súp lơ xào thịt bò rồi. Bởi ngoài hương vị thơm ngon, món ăn còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể ngoài chất đậm, còn có vitamin từ rau. Bạn có thể lưu ngay cách làm món súp lơ xào thịt bò của chúng tôi để vào bếp chế biến nhanh nhất, ngon nhất và chuẩn vị nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0