15/06/2018, 12:08

Cách làm bò rim riềng thơm ngon đậm đà cho ngày Tết

Cách làm bò rim riềng rất nhanh chóng, đơn giản và có chút đổi vị cho mâm cỗ ngày Tết. Có lẽ bạn vốn quen thuộc với món thịt bò xào ngày Tết nhưng các món kho từ thịt bò còn rất hạn chế phải không? Chính vì vậy, vơi sự kết hợp giữa thịt bò và riềng tươi mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây sẽ ...

Cách làm bò rim riềng rất nhanh chóng, đơn giản và có chút đổi vị cho mâm cỗ ngày Tết. Có lẽ bạn vốn quen thuộc với món thịt bò xào ngày Tết nhưng các món kho từ thịt bò còn rất hạn chế phải không? Chính vì vậy, vơi sự kết hợp giữa thịt bò và riềng tươi mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây sẽ mang đến cho bạn một cảm nhận mới lạ và độc đáo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg bắp bò
+ 250g riềng tươi
+ 1 tai vị
+ 100g củ hành tím
+ 1/2 thìa mắm ruốc
+ 50g rượu trắng
+ Lá chuối
+ Gia vị: 6 thìa nước mắm, 1 thìa đường, hạt nêm

Cách làm bò rim riềng

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò

  • Thịt bò bạn mua về rửa sạch và rồi dùng dao cắt khúc ngắn khoảng chừng 5 đến 6 cm.
  • Sau đó bạn cho thịt bò vào bát tô rồi tiến hành ướp thịt cùng với các nguyên liệu gồm: củ hành tím, rượu trắng, mắm ruốc, tai vị, đường trắng, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, riềng thái lát mỏng, rồi dùng đũa trộn đều, để ướp khoảng chừng 15 phút sao cho thịt bò ngấm đều gia vị.

Bước 2: Rim thịt bò với riềng

  • Tiếp đó bạn cho thịt bò ướp gia vị vào trong nồi áp suất cùng với khoảng 1/2 bát nước sạch, rồi để miếng lá chuối đậy kín lên trên nồi, rồi đậy tiếp nắp vung lại rồi tiến hành nấu với lửa lớn, rồi hạ nhỏ lửa nấu khoảng chừng 1 giờ nữa thì tắt bếp, đợi thêm khoảng 10 phút thì mở nắp vung, trút thịt bò ra đĩa và thưởng thức món ăn khi còn nóng nhé.

Có lẽ với đĩa thịt bò rim riềng thơm phức, đậm đà này các thành viên trong gia đình bạn sẽ ăn sạch bay nồi cơm trong vài nột nhạc luôn nhé. Riềng thơm cay nồng ngấm đều gia vị bắt vào từng miếng thịt bò sẽ mang đến một hương vị cực thơm ngon và tuyệt vời cho bữa ăn ngày sau Tết nhé.


0