30/05/2018, 09:26

Cách làm thịt bò khô xé sợi ngon đơn giản không cần lò nướng

Cách làm thịt bò khô xé sợi ngon đơn giản không cần lò nướng. Vậy là từ nay mình đã có cách làm thịt bò khô sợi cho riêng mình rồi. Sau bao lần thử nghiệm cuối cùng cũng tìm ra cách làm ưng ý nhất. Món này là món mà mình với chị dâu mê lắm luôn, mà muốn ăn thì lại phải gửi người quen ở Đà Nẵng ...

Cách làm thịt bò khô xé sợi ngon đơn giản không cần lò nướng. Vậy là từ nay mình đã có cách làm thịt bò khô sợi cho riêng mình rồi. Sau bao lần thử nghiệm cuối cùng cũng tìm ra cách làm ưng ý nhất. Món này là món mà mình với chị dâu mê lắm luôn, mà muốn ăn thì lại phải gửi người quen ở Đà Nẵng chuyển ra, trời, vừa bất tiện mà lại tốn kém nữa, tội nhất là có hôm thèm ơi là thèm mà nhà lại chả còn.  Đổ những sợi thịt bò ra đĩa, vắt chanh lên, rồi trộn đều, chao ôi, cái mùi thơm ơi là thơm, cầm từng sợi thịt bò lên nhâm nhi, sợi thịt bò đỏ thẫm thấm đều gia vị, ngấm đều chanh, cái vị cay cay, chua chua, ngòn ngọt sao mà ngon đến thế, cứ xuýt xoa mãi thôi. Ngồi tám chuyện, nhâm nhi thịt bò khô và uống bia thì tốn mồi phải biết, nhỉ?Từ khi biết được cách làm rồi, thử mày mò làm mấy lần cuối cùng cũng ưng ơi là ưng ấy. Thế là từ nay không phải đặt hàng xa xôi làm gì nữa cho mất công. Có thể tự tay làm món mồi cho mình, vừa tiện lợi có đồ ăn vặt để nhâm nhi, đỡ tốn kém hơn mà lại cảm thấy an tâm nữa chứ.

Hãy cùng icachlam.net tham cách làm thịt bò khô xé sợi ngon đơn giản không cần lò nướng dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò thăn: 500g
+ Sả: 4 củ
+ Tỏi: 1 củ
+ Ngũ vị hương: 1 gói
+ Ớt: 5 quả
+ Gia vị cần dùng: Đường + muối + nước mắm + dầu hào

 phần 1

Cách làm thịt bò khô ngon tại nhà

Bước 1: Thịt bò mua về bạn rửa lại với nước muối rồi thái thành miếng to bản, dọc thớ thịt, mỗi miếng to khoảng 3 ngón tay.

Bạn thái to như thế lúc mình nướng xong sẽ dễ xé thành sợi hơn.

 phần 2

Bước 2: Bạn băm nhỏ tỏi + ớt + sả rồi cho vào bát con để riêng.

 phần 3

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào một bát tô to, cho tiếp bát tỏi + ớt + sả vào cùng, rồi trộn đều cùng với gia vị bao gồm: đường + muối + nước mắm + dầu hào+ ngũ vị hương.

Để thịt bò được ngấm đều gia vị và đậm đà hơn bạn cho tô thịt vào ngăn mát tủ lạnh để ướp, ướp như vậy tầm 8 tiếng nhé.

 phần 4

Bước 4: Khi thịt bò đã ướp xong bạn cho thịt bò vào nồi và nấu trên bếp với lửa nhỏ. Khi nấu trên bếp bạn nhớ trở các mặt thịt để miếng thịt được chín đều.

 phần 5

Vì lúc ướp thịt có thể gia vị chưa vừa miệng nên ở bước này bạn có thể nếm thử thịt và nêm nếm lại gia vị lần nữa.

Bước 5: Cho thịt bò ra rổ để nguội.

Bạn có thể dùng chày hoặc cán dao để đập cho miếng thịt được mềm. Sau đó xé thành từng sợi nhỏ.

 phần 6

Bước 6: Bạn cho sợi thịt bò vào khay nướng và sấy ở nhiệt độ 110 độ C. Khoảng 10 phút sau bạn lấy khay nướng ra, đảo sợi thịt bò rồi lại tiếp tục nướng.

Sấy đến lúc nào sợi thịt bò có độ khô theo sở thích của bạn là được. Lúc nướng nhớ để ý lò bạn nhé.

Nếu nhà bạn không có lò nướng thì cũng đừng lo lắng, không sao cả, bạn có thể áp dụng cách làm thịt bò khô không cần lò nướng sau đây nhé: Từ bước 1-5 bạn vẫn làm như hướng dẫn ở trên, ở bước 6 thì bạn cho chảo lên bếp, rang thịt bò với lửa nhỏ cho đến khi nào sợi thịt bò đạt được độ khô như mong muốn thì tắt bếp.

 phần 7

Món thịt bò khô này rất dễ làm phải không? Lấy thịt bò ra đĩa rồi vắt chanh lên và nhâm nhi thôi nào. Mới nghĩ đến cái cảm giác cầm sợi thịt bò chua chua, cay xé lưỡi là đã thấy thèm chết đi được.

Phần còn lại bạn cho vào hũ thủy tinh sạch để nhâm nhi dần dần nha, món này mà chiêu đãi khách thì phải biết đó

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0