30/05/2018, 09:26

Cách nấu miến tôm ngon đúng điệu đổi vị bữa sáng

Cách nấu miến tôm tưởng khó chế biến lắm nhưng thật ra dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. Nhưng trước đây vì lo lắng chế biến món sáng cầu kì mất thời ...

Cách nấu miến tôm tưởng khó chế biến lắm nhưng thật ra dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. Nhưng trước đây vì lo lắng chế biến món sáng cầu kì mất thời gian nên các chị em đều lựa chọn ra các hàng quán mua sẵn đồ ăn sáng làm sẵn. Hôm nay bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp chế biến một tô miến tôm cho bữa sáng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 12 con tôm bóc vỏ bỏ đầu
  2. 5 cái nấm
  3. 200g miến dong
  4. 1 muỗng dầu ăn
  5. 2 tép tỏi băm
  6. 1 muỗng hành lá
  7. 1 muỗng muối
  8. 2 lát gừng
  9. 1 muỗng nước tương
  10. 1 muỗng tiêu
  11. 1 muỗng rượu nấu
  12. 1 bát nước ấm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Miến ngâm trong nước lạnh 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước. Nấm đem rửa sạch cắt bỏ chân cho ráo nước. Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu miến tôm

Bắc nồi lên bếp cho dầu ăn nóng rồi thêm tỏi gừng phi thơm, đổ tôm vào xào chín bạn cho ra đĩa. Đun nóng nồi đất cho miến xuống dưới đáy rồi xếp tôm và nấm lên trên, thêm chút muối và nước tương nhạt + rượu nấu + tiêu + nước vào đun sôi khoảng 15 phút cho hành lá thái nhỏ lên trên để tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu miến tôm

Cho miến tôm ra để thưởng thức.

 hình 4

Nhắc đến miến tôm chắc chắn sẽ là một món ăn sáng được cả gia đình bạn cùng yêu thích cho mà xem. Với hương vị không thể chê vào đâu được lớp miến dai dai hòa cùng lớp thịt tôm sần sật thêm phần nước dùng ngon ngọt sẽ khiến người ăn thích thú lắm đây. Không khó để chế biến món ăn nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp để trổ tài nội trợ cho bữa ăn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0