30/05/2018, 09:26

Cách làm bánh trung thu rau câu vị bơ ngon mát béo ngậy đón hè về

Mách nhỏ 5 mẹo giúp bà bầu tránh tăng cân quá nhiều nguy hiểm khi mang thai sẽ là những bí quyết rất có giá trị đối với chị em phụ nữ khi mang thai. Ngày nay, có lẽ do cuộc sống sung túc khiến hầu hết các mẹ bầu đều tăng cân vượt chuẩn khi mang thai. Do đó, vấn đề ăn uống, tập luyện như thế nào ...

Mách nhỏ 5 mẹo giúp bà bầu tránh tăng cân quá nhiều nguy hiểm khi mang thai sẽ là những bí quyết rất có giá trị đối với chị em phụ nữ khi mang thai. Ngày nay, có lẽ do cuộc sống sung túc khiến hầu hết các mẹ bầu đều tăng cân vượt chuẩn khi mang thai. Do đó, vấn đề ăn uống, tập luyện như thế nào để con tăng cân nhanh vừa đủ mà mẹ không phải béo phì tăng cân quá nhiều luôn được tất cả chị em bầu bí quan tâm. Bà bầu cần biết cách kiểm soát được cân nặng của mình để luôn có một số cân chuẩn nhất và sức khỏe an toàn tốt nhất trong suốt thai kỳ.Cách làm bánh trung thu rau câu vị bơ là món bánh cực kì mới lạ và hấp dẫn được biến tấu từ loại bánh trung thu truyền thống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bánh trung thu rau câu vị bơ lại mang hương vị mát lạnh với vị béo ngậy của bơ sáp hòa quyện cùng rau câu nước cốt dừa giòn giòn thơm ngậy và có màu xanh mướt bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi mới nhìn thấy đầu tiên. Vậy thì hãy nhanh tay vào bếp cùng với ilamdep để trổ tài làm bánh trung thu rau câu vị bơ thơm ngon cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả bơ sáp chín khoảng 500g
  2. 200ml sữa tươi có đường
  3. 120ml cốt dừa
  4. 10g bột rau câu
  5. 100g đường
  6. 4 khuôn tròn đổ nhân cốt dừa, 4 khuôn bánh trung thu
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ bóc vỏ, lấy phần thịt cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 100ml nước lọc.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh trung thu rau câu vị bơ

Cho sữa tươi, 3g bột thạch rau câu vào nồi khuấy tan, thêm nước cốt dừa vào nấu sôi, đổ vào khuôn và để nguội. Bóc nhân thạch cốt dừa ra đĩa và để riêng. Cho 300ml nước vào nồi, thêm 100g đường, 7g bột thạch vào nấu sôi và thêm bơ xay vào khuấy đều, tắt bếp.

 hình 4

Đổ hỗn hợp vào 1/3 khuôn, đến khi se mặt cho nhân cốt dừa vào giữa, đổ hỗn hợp còn lại vào đầy khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh trung thu rau câu vị bơ

Lấy bánh trung thu rau câu vị bơ ra đĩa, cắt miếng và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào dịp Tết trung thu, hãy thay đổi khẩu vị của cả gia đình với món bánh trung thu rau câu vị bơ mới lạ và thơm ngon này nhé. Đặc biệt, với màu xanh lá cây bắt mắt cùng hương vị mát lạnh, bánh trung thu rau câu vị bơ rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày nắng nóng đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. Hy vọng những mách nhỏ 5 mẹo giúp bà bầu tránh tăng cân quá nhiều nguy hiểm khi mang thai trên đây sẽ giúp cho các mẹ bầu lựa chọn một chế độ ăn uống hợp lý kiểm soát được cân nặng của mình khi mang thai. Nếu mẹ đang trong tình trạng tăng cân quá nhiều thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có kế hoạch phù hợp nhất. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh hạnh phúc mẹ tròn con vuông và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn nhé.


0