30/05/2018, 09:26

Cách làm sườn nướng với mắm ruốc ngon như ngoài tiệm

Cách làm sườn nướng mắm ruốc ngon như ngoài tiệm. Vừa mới nhắc tới cách làm sườn nướng chắc hẳn chị em nhà mình không còn lạ lẫm gì phải không ạ? Với một món ăn phổ biến và nguyên liệu dễ kiếm thế này, thì có lẽ các bạn cũng đã có những công thức chế biến cho riêng mình rồi. Nhưng bạn có muốn đổi ...

Cách làm sườn nướng mắm ruốc ngon như ngoài tiệm. Vừa mới nhắc tới cách làm sườn nướng chắc hẳn chị em nhà mình không còn lạ lẫm gì phải không ạ? Với một món ăn phổ biến và nguyên liệu dễ kiếm thế này, thì có lẽ các bạn cũng đã có những công thức chế biến cho riêng mình rồi. Nhưng bạn có muốn đổi vị cho món sườn nhà bạn, để món ăn tưởng chừng như quá quen thuộc này được gắn mác “thương hiệu” của riêng bạn, khiến cho đĩa sườn nướng quen mà rất lạ. Hôm nay tớ sẽ giới thiệu cùng các bạn cách làm sườn nướng thơm ngon hấp dẫn mà lại cực kỳ lạ miệng nhá. Bạn đã nghe đến món sườn nướng với mắm ruốc chưa? Đảm bảo bạn làm thử một lần thì sẽ ghiền mãi như mình cho xem. Món này mà ăn với cơm trắng thì đưa cơm phải biết, chắc hẳn sẽ “đóng đinh” trong thực đơn món mặn của bữa cơm gia đình bạn.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo cách làm sườn nướng với mắm ruốc ngon như ngoài tiệm dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn loại ngon : 500g
+ Mật ong:  1 thìa súp
+ Hạt tiêu: ½ thìa café
+ Mắm ruốc: 2 thìa súp
+ Hạt nêm: 1 thìa café
+ Hành, tỏi, ớt băm nhỏ
+ Dầu oliu hoặc dầu mè : 2 thìa café

 phần 1

Cách làm sườn nướng ngon

Sườn mua về rửa sạch, luộc sơ trong 3 phút, vớt ra rửa sạch, để ráo. Cách làm sườn nướng cơm tấm ngon hay không ở bước sơ chế sườn này cũng rất quan trọng đó. Bước này giúp sườn được loại bỏ tạp chất và bớt mùi hôi, đồng thời làm sườn không bị khô sau khi nướng.

Ướp sườn với mật ong, dầu ô liu, hạt tiêu, hạt nêm, mắm ruốc, ớt băm, tỏi băm, và hành băm nhỏ trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Nướng sườn: Các bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trước khi nướng 10 phút, sau đó cho sườn vào lò nướng, nướng trong tầm 20 phút là xong.

Nếu không có lò nướng các bạn có thể xếp sườn lên các vỉ, và nướng trên bếp than. Với mình cách làm món sườn nướng than là thơm và ngon nhất, nó giữ được trọn vẹn cả “hương và sắc” cho món ăn.

Món sườn mình có thể ăn kèm cơm hay bún đều rất ngon, và đặc biệt là phải ăn ngay khi nóng mới cảm nhận hết hương vị tuyệt vời của nó.

Với hướng dẫn cách làm sườn nướng của tớ đảm bảo các bạn sẽ có được những miếng sườn vàng rộm hấp dẫn mà không cần các nguyên liệu ướp đồ nướng đắt tiền, khó kiếm. Các bạn cũng đừng lo mắm ruốc sẽ làm sườn nướng có mùi khó chịu nhé, mà ngược lại, sau khi nướng món sườn của bạn sẽ thơm phức chắc chắn sẽ làm cho những người thân yêu trong gia đình bạn phải trầm trồ vì tài nội trợ của bạn đó. Các bạn nhớ thử đổi mới công thức để thay đổi khẩu vị nhé!

Hãy luôn ủng hộ website giadinh.blog chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon


0