30/05/2018, 09:25

Cách làm khô mực chiên nước mắm ngon bá cháy cho ông xã nhậu chơi

Bệnh Rubella khi mang thai và những điều cần lưu ý để ngăn ngừa kịp thời để chăm sóc sức khỏe của mình cũng như thai nhi an toàn tốt nhất. Rubella là một bệnh truyền nhiễm, do vi-rút rubella gây nên, bệnh không nguy cấp đối với người thường nhưng lại nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai. ...

Bệnh Rubella khi mang thai và những điều cần lưu ý để ngăn ngừa kịp thời để chăm sóc sức khỏe của mình cũng như thai nhi an toàn tốt nhất. Rubella là một bệnh truyền nhiễm, do vi-rút rubella gây nên, bệnh không nguy cấp đối với người thường nhưng lại nghiêm trọng đối với phụ nữ mang  thai. Rubella có khả năng gây nên những dị tật bẩm sinh nặng nề ở bào thai. Một thai phụ mắc bệnh Rubella trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ dễ bị những tai biến như sẩy thai, thai chết trong tử cung hoặc gây nên những dị dạng cho thai nhi sau khi sinh như các khuyết tật về tim, đục thủy tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ… Vì vậy các mẹ bầu nên tiêm phòng rubella trước khi mang thai để đảm bảo an toàn.Cách làm khô mực chiên nước mắm tưởng chế biến khó chỉ có thể mua tại các cửa hàng về để thưởng thức lại chế biến đơn giản thế này. Một trong những loại hải sản được sử dụng nhiều trong chế biến thức ăn của gia đình đó là mực khô. Những lần trước đây chỉ cần nướng qua để nhậu với bia thì nay bạn có thể có thêm món khô mực chiên nước mắm để ông xã nhậu lai rai. Nếu bạn còn lo khó chế biến, hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến khô mực chiên nước mắm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 con khô mực
  2. 2 thìa đường
  3. 1 củ tỏi
  4. Nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khô mực mua về đem nướng qua rồi trải ra mặt phẳng rồi đập dập xé thành những sợi bông. Xé mực khô thành những sợi nhỏ tương tự như mực khô nướng. Tỏi bóc vỏ đập dập phi thơm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm khô mực chiên nước mắm

Bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng cho khô mực đã xé vào chảo cùng 1 thìa nước mắm + 1 thìa đường + tỏi phi thơm đảo cùng đến khi mực mềm và đường keo lại là được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm khô mực chiên nước mắm

Lấy mực khô chiên ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang không biết chế biến món nhậu gì cho ông xã đãi bạn vào chiều nay, nếu chế biến những món nhậu cầu kì lại không có thời gian. Để giúp các chị em giải đáp thắc mắc đó chúng tôi đã gợi ý món khô mực chiên nước mắm cho các mẹ tham khảo. Chế biến vừa nhanh trong một nốt nhạc mà phần hương vị lại rất tuyệt với những sợi mực dai dai sần sật tan chảy cùng phần nước mắm cay mặn còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepBệnh Rubella khi mang thai và những điều cần lưu ý để ngăn ngừa kịp thời trên đây hy vọng đã mang đến cho các mẹ những thông tin phòng bệnh hiệu quả an toàn nhất. Để có một thai kỳ phát triển toàn diện thì các mẹ bầu nên thực hiện tiêm những loại vắc xin ngừa bệnh cần thiết theo đúng khuyến cáo của bộ y tế. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm thông tin nhé.


0