30/05/2018, 09:25

Cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn ngon không ăn thì phí cả đời

Cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn sẽ là một thử thách tuyệt vời cho các chị em nội trợ vào bữa cơm trưa nay. Nhắc đến “xứ sở kim chi” người ta luôn muốn được thưởng thức nền văn hóa lâu đời tại đây, thêm vào đó là nền ẩm thực có truyền thống lâu đời nhất châu Á khiến cho người ăn ...

Cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn sẽ là một thử thách tuyệt vời cho các chị em nội trợ vào bữa cơm trưa nay. Nhắc đến “xứ sở kim chi” người ta luôn muốn được thưởng thức nền văn hóa lâu đời tại đây, thêm vào đó là nền ẩm thực có truyền thống lâu đời nhất châu Á khiến cho người ăn thích thú mãi. Bạn có thể dành ra chút thời gian để thử thưởng thức qua món đậu phụ rán trứng kiểu Hàn bạn sẽ thấy nó tuyệt vời làm sao. Nhưng nếu bạn chưa biết cách chế biến vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món đậu phụ rán trứng kiểu Hàn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 bìa đậu phụ dày
  2. 3 quả trứng gà
  3. 1/2 củ hành tây thái hạt lựu
  4. 30g ớt bột, 30 ml xì dầu, 3ml tương cà chua Hàn Quốc
  5. 2 tép tỏi băm nhuyễn
  6. Gia vị: Tiêu, muối, đường, dầu vừng, dầu hạt cải.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bạn ướp đậu với chút muối để sang một bên.

 hình 2

Cho 30g ớt bột, 30 ml xì dầu, 3ml tương cà chua Hàn Quốc, hành tây, vừng, đường vào tô cùng 1/2 bát nước trộn đều tay lên.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn

Thấm khô từng miếng đậu phụ cho vào chảo rán vàng rồi cho phần nước sốt vào cùng, khi sôi bạn đậy kín chảo lại để lửa nhỏ đun trong 10 phút rồi nêm nếm gia vị lần nữa. Đậy kín vung lại đun thêm 10 phút nữa bạn đập trứng gà vào nấu để lòng đỏ và lòng trắng chín tới bạn rãi hành lá là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn

Múc đậu phụ rán trứng kiểu Hàn ra đĩa.

 hình 5

Chỉ cần hai nguyên liệu khá là quen thuộc và đậu phụ và trứng gà bạn đã có thể kết hợp nhuần nhuyễn để chế biến món đậu phụ rán trứng kiểu Hàn. Một món ăn cuốn hút hoàn toàn khẩu vị người ăn như thế này ai mà không thích thú chứ và đây sẽ là sự trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới cho các bạn. Với hương vị thì không chê vào đâu được lớp đậu phụ rán sần sật thêm chút trứng gà và nước sốt cay nồng còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0