30/05/2018, 09:25

Cách làm bánh khúc nóng ngon dẻo thơm lừng nhâm nhi ngày lạnh

Cách làm bánh khúc nóng là một trong những món bánh đặc sản nổi tiếng của Hà Nội được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, trong những ngày đông lạnh như thế này mà được thưởng thức bánh khúc nóng thì quả là điều tuyệt vời. B ánh khúc nóng là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bên ngoài mềm dẻo, ...

Cách làm bánh khúc nóng là một trong những món bánh đặc sản nổi tiếng của Hà Nội được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, trong những ngày đông lạnh như thế này mà được thưởng thức bánh khúc nóng thì quả là điều tuyệt vời. Bánh khúc nóng là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bên ngoài mềm dẻo, thơm mùi nếp và lá dứa hòa quyện cùng phần nhân thịt heo đậm đà, đậu xanh bùi bùi khiến bạn càng ăn càng ghiền. Vậy hãy cùng vào bếp với ilamdep để học cách làm bánh khúc nóng ngon tuyệt này nào.

Nguyên liệu:

Phần nhân

  1. 500ml nước
  2. 100g đậu xanh ngâm nở
  3. 1 củ hành tây
  4. 1 thìa cà phê dầu ăn
  5. 170g thịt lợn xay
  6. 1 thìa cà phê hạt nêm
  7. 1/2 thìa cà phê tiêu

Phần vỏ bánh

  1. 400ml nước sôi
  2. 100g lá nếp
  3. 200g bột nếp
  4. 1 thìa cà phê muối
  5. Lạc rang giã nhỏ
  6. 500ml nước
  7. 30g gạo nếp
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp ngâm nở 6 – 8 tiếng cùng 1/2 thìa muối. Đậu xanh ngâm nở vào nồi cùng 500ml nước, đun đến khi đậu xanh chín mềm rồi cho vào máy xay nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh khúc nóng

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tây thái nhỏ vào xào thơm. Thêm thịt lợn xay vào xào gần chín thì cho đậu xanh vào chảo cùng, nêm thêm hạt nêm, tiêu và xào chín, tắt bếp. Phần nhân chia thành từng phần nhỏ, vo tròn lại. Tiếp theo, cho lá nếp vào máy xay nhuyễn với 400ml nước sôi, lọc qua rây lấy nước cốt.

 hình 4

Cho bột nếp, 1/2 thìa muối vào tô sạch, trộn đều rồi đổ nước lá nếp vào khuấy đều và nhào mịn, bọc kín, ủ bột 30 phút. Lấy bột ra, chia thành từng phần nhỏ, nặn tròn, ấn dẹt, đặt nhân vào giữa, vo tròn lại. Rải gạo nếp vào xửng hấp đã lót giấy nến, xếp bánh lên rồi đổ 1/2 phần gạo nếp còn lại vào và hấp khoảng 30 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh khúc nóng

Khi bánh chín thì lấy ra, rắc ít lạc rang giã nhỏ lên và thưởng thức.

 hình 6

Vào những ngày se lạnh như thế này, hãy vào bếp làm ngay những chiếc bánh khúc nóng dân dã và thơm ngon, nóng hổi để thưởng thức cùng gia đình nhé. Bên cạnh đó, bánh khúc nóng còn rất thích hợp làm món ăn vặt nhâm nhi cả ngày hoặc thực đơn bữa sáng vô cùng bổ dưỡng và mới lạ. Chúc bạn và cả nhà ngon miệng. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0