07/02/2018, 17:34

Cách làm thit bò băm bọc nấm ngon đơn giản tại nhà lạ miệng

Nấm là loại thực phẩm có chứa nhiều chất sơ và thịt bò có nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể con người, nay bạn còn có thể kết hợp nấm và thịt bò để học ngay cách làm thịt bò băm bọc nấm để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với phần hương vị thì ngon khỏi bàn luôn nhé lớp nấm ...

Nấm là loại thực phẩm có chứa nhiều chất sơ và thịt bò có nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể con người, nay bạn còn có thể kết hợp nấm và thịt bò để học ngay cách làm thịt bò băm bọc nấm để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với phần hương vị thì ngon khỏi bàn luôn nhé lớp nấm mềm và ngọt thêm phần thịt bò bằm béo ngậy và đậm đà khi hòa tan vào miệng thì độ ngon của nó ít món ăn có thể sánh bằng luôn nhé. Và thịt bò băm bọc nấm cũng là món có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò băm bọc nấm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 600g thịt bò xay
  2. 4 cây nấm đùi gà
  3. Gia vị ướp: 1 muỗng canh phần gốc hành lá thái nhỏ, 3 muỗng canh xì dầu, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh bột gạo nếp, 2 muỗng canh tỏi băm nhỏ, hạt tiêu, dầu vừng vừa đủ.
  4. Nước sốt: 3 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu vừng, mật ong.
 hình 1

Cách làm thịt bò băm bọc nấm

  • Bước 1: Cho các gia vị bạn đã chuẩn bị trộn đều cùng thịt bò cho thật đều tay lên nhé
     hình 2
  • Bước 2: Nấm đem rửa sạch và thái nấm dọc thân thành những miếng nhỏ vừa ăn. Lấy một ít thịt bò vừa đủ bọc từng miếng nấm, để chừa ra phần đầu và chân nấm.
     hình 3
  • Bước 3: Cho các gia vị làm nước sốt trộn đều trong bát. Làm nóng chảo cùng ít dầu ăn, cho các miếng chả bò vừa quấn vào chiên vàng các mặt. Khi thịt bò quấn nấm chín vàng, lại cho nước sốt vào đun sôi đến khi sệt sệt, thi thoảng đảo lại để thịt bò bằm ngấm đều sốt sẽ làm món ăn ngon và đậm đà hơn.
     hình 4
  • Bước 4: Xếp lá hẹ cắt khúc ra đĩa cho thịt bò bằm quấn nấm ra đĩa trên mặt lá hẹ, bạn có thể trang trí thêm bằng ít hạt thông băm nhỏ và thưởng thức ngay.

Món thịt bò băm bọc nấm chắc chắn sẽ là món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn, giúp gia đình bạn ăn được cơm hơn sau khoảng thời gian khẩu vị ăn uống không tốt. Và bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm vì cách làm thịt bò băm bọc nấm cũng khá là đơn giản chỉ tốn 20 phút vào bếp của các bạn thôi nhé. Nên lựa chọn món thịt bò băm bọc nấm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0