07/02/2018, 17:34

Cách nấu ốc om chuối đậu ngon đơn giản tại nhà đậm vị

Thời tiết đã bắt đầu hé những hơi lạnh đầu tiên, lúc này các chị em nội trợ cũng bắt đầu lo lắng vấn đề thực đơn ăn uống của gia đình. Món ăn ngoài đáp ứng việc ngon miệng vừa phải giúp ấm bụng cho người ăn nhưng các bạn vẫn chưa biết lựa chọn món ăn gì cho thích hợp vậy thì chúng tôi sẽ gợi ý cho ...

Thời tiết đã bắt đầu hé những hơi lạnh đầu tiên, lúc này các chị em nội trợ cũng bắt đầu lo lắng vấn đề thực đơn ăn uống của gia đình. Món ăn ngoài đáp ứng việc ngon miệng vừa phải giúp ấm bụng cho người ăn nhưng các bạn vẫn chưa biết lựa chọn món ăn gì cho thích hợp vậy thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu ốc om chuối đậu để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay. Với nguyên liệu khá là đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị ốc, đậu phụ, chuối, rau thơm nhưng phần hương vị khá là tuyệt vời luôn. Với lớp ốc dai dai, phần đậu và chuối mềm tan chảy vào nhau và phần nước sốt nóng hổi đậm đà khi ăn cùng cơm nóng thig khá là tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu ốc om chuối đậu ngon để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 500 gram ốc bươu
  2. 6 quả chuối xanh
  3. 5 thanh đậu trắng
  4. 220 gram thịt ba chỉ
  5. Hành lá, tía tô
  6. Nghệ, hành khô.
  7. Gia vị
 hình 1

Cách nấu ốc om chuối đậu

  • Bước 1: Hành lá, tía tô rửa sạch dưới vòi nước rồi thái nhỏ bỏ sẵn vào đĩa.
     hình 2
  • Bước 2: Chuối xanh gọt vỏ rồi bỏ ngâm vào chậu nước muối cho bớt nhựa của chuối.
     hình 3
  • Bước 3: Ốc bươu khều lấy ruột rồi rửa sạch, xát với muối để riêng ra bát con.
     hình 4
  • Bước 4: Đậu rán chín vàng đều 2 mặt, thái thành miếng vuông.
     hình 5
  • Bước 5: Thịt ba chỉ thái con chỉ, từng miếng vừa. Thịt rang cháy xém cạnh sẽ ngon hơn rồi bỏ chuối vào xào cùng trong 7 phút.
     hình 6
  • Bước 6: Tiếp tục đổ chuồi, ốc vào cùng để nấu, đổ nước ngập bề mặt. Bật ngọn lửa bếp vừa vừa để om mềm
     hình 7
  • Bước 7: Khi chuối gần nhừ thì cho đậu vào om cùn. Bỏ thêm gia vị vào sao cho vừa miệng, khẩu vị ăn và bạn có thể cho một ít bột nghệ vào để màu sắc của món ốc chuối đậu trông đẹp mắt hơn.
     hình 8
  • Bước 8: Khi nồi chuối đậu đã chín, nước sôi sùng sục rồi thì cho hành lá, tía tô vào nấu cùng trong vòng 3 phút rồi tắt bếp.

Bạn đang muốn bữa trưa nay của gia đình thêm ngon miệng, lạ miệng mà vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho cả gia đình cùng thưởng thức thì món ốc om chuối đậu phụ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu và cách nấu ốc om chuối đậu để trưa nay đi làm về bạn có thể bắt tay ngay vào chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0