07/02/2018, 17:34

Cách làm món sườn chiên tỏi ớt ngon đơn giản tại nhà vị lạ

Nhắc đến sườn là nói đến món tủ của nhiều người, nên bạn đã từng thưởng thức qua món sườn chiên chua ngọt, sườn hầm canh mà chưa được thưởng thức qua món sườn chiên tỏi ớt thì thật quá đáng tiếc. Nhưng nay bạn đã có thể chuẩn bị sẵn sườn, bột bắp, gia vị đã có thể vào bếp chế biến cho cả gia ...

Nhắc đến sườn là nói đến món tủ của nhiều người, nên bạn đã từng thưởng thức qua món sườn chiên chua ngọt, sườn hầm canh mà chưa được thưởng thức qua món sườn chiên tỏi ớt thì thật quá đáng tiếc. Nhưng nay bạn đã có thể chuẩn bị sẵn sườn, bột bắp, gia vị đã có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay. Với phần sườn vừa chín tới thêm phần tỏi ớt đậm vị chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của gia đình. Bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm món sườn chiên tỏi ớt để có thể kinh nghiệm bổ ích cho bản thân.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món sườn chiên tỏi ớt ngon cho bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. Sườn lượn: 1.5kg
  2. Tỏi: 1 củ
  3. Hành lá, ớt, tiêu.
  4. Nước mắm: 2 muỗng canh
  5. Bột nêm: 1/3 muỗng cà phê
  6. Muối : 1/3 muỗng cà phê
  7. Đường: 1/3 muỗng cà phê
  8. Bột bắp hay bột năng
 hình 1

Cách làm món sườn chiên tỏi ớt

  • Bước 1: Tỏi đem rửa sạch bóc bỏ băm nhỏ, hành lá nhặt rễ rửa sạch thái nhỏ, ớt rửa sạch băm nhỏ
     hình 2
  • Bước 2: Sườn rửa sạch để ráo nước rồi chặt miếng dài khoảng chừng 5cm sau đó cho hỗn hợp gia vị gồm mắm, tiêu, đường, bột nêm trộn đều, để 15 phút cho thịt thấm gia vị.
     hình 3

     hình 4
  • Bước 3: Lăn đều sườn đã được ướp trong bột năng hoặc bột bắp để miếng sườn khi chiên vàng giòn đều mà lại không bị bắn dầu.
     hình 5
  • Bước 4: Đặt chảo lên bếp và bật ga lên và bạn cho dầu vào chảo chờ dầu nóng thì cho sườn vào chiên sơ tới khi có màu vàng nhạt thì gắp sườn ra đĩa.
     hình 6
  • Bước 5: Đặt một chiếc chảo khác lên bếp chờ dầu ăn nóng thì bạn trút tỏi và hành lá vào phi thơm, tiếp tục trút sườn ở đĩa vào chảo đảo đều, đảo nhanh tay và để lửa vừa, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn đảo khoảng 3 phút thì bạn tắt bếp là được.
     hình 7
  • Bước 6: Trút sườn ra đĩa và trang trí tùy thích.
     hình 8

Bạn có thể nấu một món ăn ngon, hấp dẫn và đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay. Một món sườn chiên tỏi ớt, một món rau xào và canh đơn giản là đã có thể chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về cách làm món sườn chiên tỏi ớt để vào bếp chế biến cho bữa ăn gia đình thêm phong phú. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0