07/02/2018, 17:34

Cách làm sườn lợn om rau củ kiểu hàn quốc ngon cho bữa cơm thêm hấp dẫn

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết lựa chọn món ăn gì thích hợp cho thực đơn ăn uống mới của gia đình mình. Bạn cần chuẩn bị ngay sườn heo, khoai tây, cà rốt để chúng tôi hướng dẫn bạn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay của gia ...

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết lựa chọn món ăn gì thích hợp cho thực đơn ăn uống mới của gia đình mình. Bạn cần chuẩn bị ngay sườn heo, khoai tây, cà rốt để chúng tôi hướng dẫn bạn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay của gia đình mình. Với phần sườn mềm, đậm đà thêm tí rau củ mềm nhũn và phần nước sốt đậm đà và béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn yếu thích trưa nay rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm sườn heo om rau củ kiểu hàn quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 1,2kg sườn lợn (bao gồm cả xương)
  2. 2 củ khoai tây
  3. 160g cà rốt
  4. ½ củ hành tây
  5. 4 nhánh hành lá
  6. 6 tép tỏi
  7. 7 thìa canh nước tương
  8. 3 cốc nước
  9. ½ thìa cafe hạt tiêu đen
  10. 3 thìa canh si rô tinh bột ngô (có thể sử dụng đường hoặc mật ong để thay thế)
  11. 1/2 thìa café hạt vừng
  12. 1 thìa canh hành lá xắt nhỏ
 hình 1

Các bước làm sườn lợn om rau củ kiểu Hàn Quốc

  • Bước 1: Bạn sẽ chặt sườn lợn thành các miếng nhỏ qua xương và cắt nhẹ vào trong thịt để sườn lợn có thể ngấm được gia vị ngon miệng hơn. Sau đó, đem sườn ngâm trong nước lạnh khoảng 1 đến 2 giờ để thấm gia vị. Việc ngâm này giúp loại bỏ mùi nhưng không phải là bắt buộc.
     hình 2
  • Bước 2: Bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt khoai tây, cà rốt và hành tây thành các miếng lớn vừa ăn cho dễ chín
     hình 3
  • Bước 3: Tiếp đến bạn lấy hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ theo góc 45 độ. Tỏi băm nhỏ.
     hình 4
  • Bước 4: Đặt xương sườn trong một nồi lớn rồi cho nước sao cho ngập sườn tùy ý của bạn. Đem nấu sôi trên bếp ở nhiệt độ lớn. Sau đó, vớt sườn ra, rửa bằng nước lạnh 3 lần rồi để ráo.
     hình 5
  • Bước 5: Bạn sẽ cho 3 chén nước, 6 thìa canh nước tương, 3 thìa canh siro tinh bột ngô vào nồi cùng sườn lợn rồi đun sôi khoảng 20 phút ở nhiệt độ vừa.
     hình 6
  • Bước 6: Thêm các loại rau củ đã được chuẩn bị sẵn từ trước vào nồi cùng ½ thìa cafe hạt tiêu đen. Đun sôi trong khoảng 60 phút ở nhiệt độ nhỏ.
     hình 7
  • Bước 7: Sườn lợn và rau củ được nấu xong cho ra bát rồi trang trí lên trên với một chút hành lá và hạt vừng.
     hình 8

Bạn đang lo lắng sợ rằng cách làm sườn lợn om rau củ kiểu hàn quốc sẽ khó chế biến, nhưng chúng tôi xin chắc chắn rằng rất dễ làm đi nhé. Bạn chỉ cần bỏ ra thời gian bằng uống một tách trà để vào bếp đã chế biến cho gia đình bạn một tô sườn heo om rau củ kiểu hàn quốc thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng rồi. Nếu ăn kèm với cơm nóng thì quá tuyệt cho bữa trưa nay của bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0