07/02/2018, 17:34

Cách làm món sườn heo om khoai tây ngon đơn giản tại nhà rẻ nhất

Sườn heo là một trong những nguồn nguyên liệu có nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit béo bổ sung cho cơ thể. Thêm phần khoai tây có nhiều tinh bột bổ sung cho cơ thể nhất, nay bạn đã có thể kết hợp sườn heo và khoai tây để học ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng ...

Sườn heo là một trong những nguồn nguyên liệu có nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit béo bổ sung cho cơ thể. Thêm phần khoai tây có nhiều tinh bột bổ sung cho cơ thể nhất, nay bạn đã có thể kết hợp sườn heo và khoai tây để học ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần sườn mềm, đậm đà thêm phần khoai tây mềm, tan đều trong miệng và phần nước sốt đậm đà chắc chắn sẽ khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món sườm heo om khoai tây ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 300g sườn heo chặt sẵn.
  2. 2-3 củ khoai tây
  3. 5 quả ớt khô
  4. 3 cây hành lá
  5. Rau mùi
  6. Hạt tiêu sọ
  7. Gia vị: 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng canh nước mắm; 1 muỗng canh sa tế.
 hình 1

Cách làm món sườn heo om khoai tây

  • Bước 1: Khoai tây mua về các bạn đem gọt sạch vỏ, cắt miếng vừa ăn.
     hình 2
  • Bước 2: Rau mùi đem nhặt sạch, rửa qua với nước rồi các bạn thái nhỏ. Sau đó bạn lấy hành lá các bạn chia làm hai phần đầu trắng và thân xanh. Đối với phần đầu trắng các bạn cắt khúc còn thân xanh thì thái nhỏ để chế biến cho dễ.
     hình 3
  • Bước 3: Sườn heo sau khi các bạn mua ngoài chợ về thì hãy rửa lại với nước cho sạch, để ráo nước và trũng qua nước sốt để các chất bẩn tan hết.
  • Bước 4: Các bạn cho một ít dầu ăn vào một chiếc nồi, bắc lên bếp mở lửa vừa cho dầu sôi không nên để lửa to sẽ cháy hành. Sau đó các bạn cho sườn heo vào đảo qua chỉ cần có màu hơi vàng là thịt heo đã vừa chín rồi.
     hình 4
  • Bước 5: Các bạn cho thêm phần ớt khô, nước mắm, hạt tiêu sọ, sa tế, nước tương đã chuẩn bị vào đảo thật đều.
     hình 5
  • Bước 6: Các bạn đảo sườn khoảng 2 phút thì các bạn cho thêm một bát con nước vào để sườn mềm hơn. Đến khi phần nước sôi các bạn hãy điều chỉnh cho lửa nhỏ bớt xuống để thịt heo mềm hơn. Đun sườn heo khoảng 15 phút thì các bạn cho khoai tây cùng với đầu hành trắng vào đảo qua vài lượt.
     hình 6
  • Bước 7: Sau đó các bạn nên đậy kín vung nồi, đun thêm 20 phút nữa. Nhưng đến khi khoai chín nhừ, phần nước om sườn heo chỉ còn lại sền sệt thì các bạn có thể tắt bếp.
  • Bước 8: Sau khi sườn và khoai tây chín thì các bạn múc sườn và khoai tây ra bát, rắc thêm hành lá thái nhỏ cùng rau mùi lên trên và thưởng thức cùng cơm nóng nhé.
     hình 7

Bữa trưa nay bạn nên ăn gì đã không còn là một câu hỏi khó đối với các bạn nữa mà nay sự lựa chọn tuyệt vời của các bạn sẽ là sườn heo om khoai tây. Một món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại rất thích hợp chế biến vào những ngày thời tiết như thế này. Bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu cách làm món sườn heo om khoai tây ngay để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop.


Có thể bạn quan tâm
0