07/02/2018, 17:34

Cách làm nem chua ngon đơn giản tại nhà cực lạ

Nem chua là món ăn yêu thích của nhiều gia đình, thường sử dụng để ăn kèm với các loại bánh mì, để ăn riêng. Nhưng đa số mọi gia đình đều mua các loại nem chua ở ngoài về ăn. Mà chưa biết rằng cách làm nem chua khá là đơn giản luôn nhé và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình ...

Nem chua là món ăn yêu thích của nhiều gia đình, thường sử dụng để ăn kèm với các loại bánh mì, để ăn riêng. Nhưng đa số mọi gia đình đều mua các loại nem chua ở ngoài về ăn. Mà chưa biết rằng cách làm nem chua khá là đơn giản luôn nhé và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị bì lợn, thịt nạc, lá sung, lá chuối đã có thể làm ra cho gia đình mình một đĩa nem chua ngon rồi. Với phần nem chua chua, có tí thơm của tỏi và mềm của thịt chắc chắn sẽ khiến cho cả gia đình bạn yêu thích.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm nem chua ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1,2kg thịt nạc mông
  2. 220g bì lợn
  3. 3 củ tỏi
  4. Lá sung
  5. Hạt nêm, đường, hạt tiêu
  6. Lá chuối, dây chun
 hình 1

Cách làm nem chua:

  • Bước 1: Bì lợn mua về đem rửa sạch, luộc chín, thái sợi nhỏ và ngắn ra
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đem đi thái lát.
     hình 3
  • Bước 3: Thịt nạc đem xay nhuyễn trộn đều với tỉ lệ như sau: tỏi, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa đường, một ít hạt tiêu, một ít nước mắm.
     hình 4
  • Bước 4: Đem trộn thịt nạc xay với bì lợn.
     hình 5
  • Bước 5: Trải lá chuối hoặc nilon ra, cho lá sung rửa sạch và thái nhỏ xếp vào trước, sau đó trải đều thịt lên trên, xếp các lát tỏi và ớt như hình dưới rồi cuộn lại thật chặt.
     hình 6
  • Bước 6: Cuộn lá chuối theo từng lớp lá ngang dọc xen kẽ rồi lấy chun buộc hai đầu lại là được cho chặt Để nem chua ở nơi thoáng mát 3-5 ngày để nem chín là được.
     hình 7

Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và lưu ngay cách làm nem chua vào máy để chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nào. Với một công đoạn khá là đơn giản và làm ra những chiếc nem chua ngon cho gia đình, bạn có thể chế biến và ăn dần vì nem chua có thể để ít nhất 1 tuần mà không bị hỏng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0