07/02/2018, 17:34

Cách chế biến món gỏi rau muống chay đơn giản tại nhà

: Món chay giờ đây rất được các gia đình ưa chuộng vì ăn chay không những bảo vệ sức khỏe mà nó còn ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật như béo phì, tiểu đường, tim mạch… Hôm nay zaidap.com/blog xin giới thiệu món gỏi rau muống chay đến với bữa cơm của gia đình bạn. Hãy vào bếp để đảm ...

: Món chay giờ đây rất được các gia đình ưa chuộng vì ăn chay không những bảo vệ sức khỏe mà nó còn ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật như béo phì, tiểu đường, tim mạch… Hôm nay zaidap.com/blog xin giới thiệu món gỏi rau muống chay đến với bữa cơm của gia đình bạn. Hãy vào bếp để đảm bảo cho gia đình bạn có một sức khỏe thật là tốt nhé.

Nguyên liệu món gỏi chay rau muống

  • Rau muống,
  • Hành tây,
  • Lạc, đậu phộng rang,
  • Đường, muối, Tỏi, ớt, giấm ăn,
  • Nước mắm, hạt nêm, Rau thơm

  • Bước 1: Rau muống nhặt sạch bỏ lá và cẳng già, rửa sạch ngâm nước muối 10’ rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Rau thơm nhặt sạch, rửa xong rồi vớt ra rổ cho ráo nước, thái nhỏ rau và cho vào tô. Cùng lúc đó bạn thái nhỏ tỏi, ớt cho vào bát riêng. Hành tây thái mỏng ngâm vào nước dấm cho bớt mùi hăng.
  • Bước 3: Làm nước trộn gỏi theo công thức này nhé bạn: Cho ớt băm nhuyễn vào bát nước đường. Rót mắm chay vào hỗn hợp cho vừa, tiếp đến bạn cho nước cốt chanh vào nếm thử bạn thấy chua mặn ngọt vừa khẩu vị là ok.
  • Bước 4: bạn đổ nước trộn và rau thơm vào rau muống trộn đều cho ngấm gia vị. Cho ra đĩa và rắc lạc rang lên trên. Món chay của bạn đã xong rồi đó thật đơn giản phải không các bạn. Gỏi rau muống chay là món ăn thanh đạm rất tốt cho sức khỏe. Vị chua chua ngọt ngọt của món gỏi rau muống chay sẽ rất nhon miệng đấy. Hãy thử và cảm nhận thôi.

Cho tí muối vô rau muống, xốc đều khi ra nước thì chắt bỏ (nếu là rau muống nguyên cọng thì nhúng nhanh vô nước sôi, rồi vớt ra thau nước lạnh cho xanh rồi đổ ra rổ để ráo nước). Hòa tan dấm, đường chế vào rau muống, trộn đều, để thấm khoảng 1 tiếng, khi ăn cho dầu, rau răm vào trộn đều, cho đạm chay chiên giòn và rắc đậu phộng lên, ăn thiệt ngon. Ăn với các món kho, chiên hay kẹp bánh mì…ăn ngon bá cháy bồ chét, Chúc các mẹ sẽ thành công với cách làm gỏi rau muống chay đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây!


Có thể bạn quan tâm
0