07/02/2018, 17:34

Cách làm đậu hũ sốt thịt bằm thơm ngon đổi vị

thơm ngon đổi vị: Đậu phụ là món ăn dân dã quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Đậu có thể chế biến theo nhiều cách, từ ăn sống, rán đến kho… Trong đó, đậu rán và sốt thịt được ưa chuộng hơn cả. Nếu đã chán các món “sơn hào hải vị”, bạn hãy đổi gió với đậu sốt thịt băm để ...

thơm ngon đổi vị: Đậu phụ là món ăn dân dã quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Đậu có thể chế biến theo nhiều cách, từ ăn sống, rán đến kho… Trong đó, đậu rán và sốt thịt được ưa chuộng hơn cả. Nếu đã chán các món “sơn hào hải vị”, bạn hãy đổi gió với đậu sốt thịt băm để bữa tối thêm bổ dưỡng và ngon miệng hơn. Từng miếng đậu mềm mại, kết hợp với nước sốt vàng ruộm thơm vị thịt, lại cay cay vị ớt chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Đậu phụ
  2. Thịt băm
  3. Hành hoa
  4. Gừng
  5. Tỏi
  6. Ớt chưng
  7. Bột ngô
  8. Dầu ăn
  9. Muối
  10. Nước mắm
  11. Dầu hào
  12. Đường.

Cách làm đậu phụ sốt thịt bằm

  • Bước 1: Chuẩn đậu và thịt băm sẵn. Đổ bột ngô ra bát. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi và gừng cũng băm nhỏ. Cắt đậu thành nhiều miếng nhỏ hình vuông. Tẩm đậu với bột ngô. Sau đó thả đậu vào chảo dầu trên bếp, lật đều các mặt, rán đến khi đậu chín vàng thì gắp ra để ráo dầu.
  • Bước 2: Đổ thịt vào chảo đảo đều. Đổ gừng, hành và tỏi băm vào chảo, thêm rượu gia vị vào trộn đều. Khi thịt, gừng, hành, tỏi chuyển vàng thì thêm ớt chưng, nước mắm, đường và một ít dầu hào vào đảo đều.
  • Bước 3: Thêm nước vào sốt thịt đang đun như trong hình. Khi sốt sôi thì thả đậu vào, đảo đều rồi vặn lửa nhỏ. Đun đến khi sốt đậu sền sệt thì thả hành vào, trộn đều rồi tắt bếp. Múc đậu sốt thịt ra bát và thưởng thức.

Yêu cầu và thưởng thức đậu phụ sốt thịt bằm

  • Món đậu phụ sốt thịt băm ngon được trình bày đẹp mắt, màu sắc nổi bật, dậy mùi thơm quyến rũ, vị ngon vừa miệng, từng miếng đậu phụ được chiên chín vàng đều và bao phủ bởi hỗn hợp sốt thịt băm – cà chua – nấm rơm rất hấp dẫn, các nguyên liệu hòa quyện, hợp vị với nhau góp phần làm nên vị ngon đặc biệt của món ăn này.
  • Với món đậu phụ sốt thịt băm hấp dẫn bạn nên dùng ngay lúc nóng để có thể thưởng thức hết vị ngon của nó nhé, có thể dùng kèm nước mắm hay nước tương trộn ớt thái lát cho thêm phần đậm đà tùy thích.

Đậu phụ là một loại thực phẩm có hương vị thơm ngon vô cùng đặc trưng cùng hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chính vì vậy đây sẽ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời để chị em nội trợ lựa chọn chế biến nên những món ăn vừa ngon vừa hấp dẫn lại vừa bổ dưỡng để chăm sóc sức khỏe cả gia đình và cách làm đậu phụ sốt thịt băm ngon, hấp dẫn trên đây cũng là một món ăn tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích đấy nhé.


Có thể bạn quan tâm
0