15/06/2018, 12:01

Cách làm mứt mãng cầu dẻo thơm cho ngày Tết

Cách làm mứt mãng cầu cực thơm và dẻo mềm đã trở nên quen thuộc với bất kì người dân Nam Bộ nào bởi đây là món mứt đồng thời cũng là món kẹo ngày Tết thơm phức đã khách của người dân nơi đây. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món mứt cổ truyền hấp dẫn này phải không? Đó chính là lý do, ...

Cách làm mứt mãng cầu cực thơm và dẻo mềm đã trở nên quen thuộc với bất kì người dân Nam Bộ nào bởi đây là món mứt đồng thời cũng là món kẹo ngày Tết thơm phức đã khách của người dân nơi đây. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món mứt cổ truyền hấp dẫn này phải không? Đó chính là lý do, zaidap.com muốn chia sẻ với các bạn bí quyết làm mứt mãng cầu ngon tuyệt này nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt mãng cầu: 1kg
+ Đường trắng: ½ kg

Cách làm mứt mãng cầu

Bước 1: Sơ chế mãng cầu

  • Mãng cầu chín bạn lột sạch vỏ, rồi để cả trái mãng cầu mang đi rửa cho thật sạch với nước 2-3 lần rồi sau đó bạn vớt ra rổ và để cho thật ráo nước rồi và chỉ giữ lại phần hột mãng cầu.

Bước 2: Ướp mãng cầu với đường trắng

  • Sau đó bạn tiếp tục cho tất cả phần hột mãng cầu vào trong một chiếc bát tô lớn rồi cho đường trắng vào ngâm cùng trong khoảng chừng 6 giờ cho đường ngấm đều vào từng miếng thịt mãng cầu.

Bước 3: Sên khô mứt mãng cầu

  • Đầu tiên bạn cho một chiếc chảo gang dày lên trên bếp rồi tiến hành đun với lửa nhỏ riu riu, sau đó bạn lại tiếp tục cho tất cả mãng cầu và nước đường vừa ngâm vào cùng rồi dùng đũa đảo đều và nhanh tay sao cho mãng cầu sánh mịn không vị dính vào đáy chảo.
  • Cuối cùng khi bạn thấy mứt mãng cầu đã đạt được độ dẻo mềm quánh lại thì bạn bắc chảo xuống, dùng đũa trộn đều cùng với 2 ống vani sao cho có hương thơm hấp dẫn là bạn đã hoàn thành món mứt mãng cầu này rồi nhé.

Mứt mãng cầu sẽ ngon hơn nếu được bảo quản trong chiếc hộp nhựa kín, khi thưởng thức chỉ cần xắt miếng nhỏ hoặc bạn có thể thái thành từng thanh dài, lấy giấy bóng kính gói lại là có ngay những chiếc kẹo mãng cầu xinh xắn và thơm ngon rồi nhé.


0