15/06/2018, 12:01

Cách làm nem rán giòn thơm chuẩn vị Hà Nội

Cách làm nem rán là cách thức chế biến món ăn cổ truyền cho những ngày lễ Tết của người dân Hà thành, những chiếc nem tròn dài, nóng hổi, giòn tan ăn kèm với bún, chấm nước mắm tỏi ớt chua ngọt thì bất kì ai cũng phải suýt xoa khi thưởng thức nhé. Đặc biệt đây cũng là món ăn chế biến từ các loại ...

Cách làm nem rán là cách thức chế biến món ăn cổ truyền cho những ngày lễ Tết của người dân Hà thành, những chiếc nem tròn dài, nóng hổi, giòn tan ăn kèm với bún, chấm nước mắm tỏi ớt chua ngọt thì bất kì ai cũng phải suýt xoa khi thưởng thức nhé. Đặc biệt đây cũng là món ăn chế biến từ các loại rau củ là chủ yếu nên cũng giảm độ chán ngán và ăn hoài vẫn thấy ngon nhé. Nếu bạn chưa biết công thức chế biến món ăn đặc sản Hà Nội này thì hãy cùng vào bếp zaidap.com để khám phá nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt sấn vai: 400g
+ Trứng: 2 quả
+ Miến: 100g
+ Nấm hương, mộc nhĩ
+ Hành tây: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Giá đỗ: 150g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Hành hoa, rau mùi
+ Gia vị: bột canh, nước mắm, hạt tiêu
+ Bánh đa nem: 35 - 40 cái

Cách làm nem rán

Bước 1: Sơ chế thịt, nấm hương, rau củ các loại

  • Thịt vai bạn mua về rửa sạch, rồi bạn tiếp tục thái miếng nhỏ rồi cho vào trong máy xay nhỏ hoặc có thể băm.
  • Hành tây, cà rốt làm sạch vỏ và thái nhỏ.
  • Miến dong cho vào chậu nước ấm ngâm ở nhiệt độ chừng 30 độ C trong khoảng chừng 5 phút cho miến mềm ra rồi vớt ra rổ, dùng kéo cắt khúc ngắn.
  • Nấm hương, mộc nhĩ bạn cũng tiếp tục ngâm với nước ấm, rồi cắt bỏ chân, thái nhỏ.
  • Giá đỗ, hành hoa, rau mùi nhặt và rửa sạch với nước rồi dùng dao thái cho thật nhỏ.

Bước 2: Trộn nhân để làm nem

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu trên vào trong một chiếc âu thật lớn rồi dùng thìa rưới một chút dầu ăn lên trên, cho thêm một chút gia vị gồm: hạt tiêu, nước mắm, bột canh và hạt nêm sao cho vừa ặn và dùng đũa  trộn đều, đập thêm 2 quả trứng vào rồi tiếp tục trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3: Gói nem và rán chín nem

  • Đầu tiên bạn trải từng miếng bánh đa nem ra một chiếc mâm, rồi dùng tay nhúng qua vào bát nước rồi thấm đều quanh bánh đa, sau đó bạn dùng thìa múc nhân vào một đầu của chiếc lá nem rồi dùng tay cuốn lại, bạn thực hiện cho đến hết nguyên liệu.
  • Sau đó bạn chỉ cần đặt một chiếc chảo lên trên bếp, tiến hành đun sôi dầu ăn, rồi tiếp tục cho từng chiếc nem vào trong chảo rán chín vàng đều các mặt rồi vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Mâm cỗ ngày Tết của người dân Hà thành không thể thiếu cách làm món nem rán cổ truyền, từng chiếc nem vàng ươm, giòn thơm, cùng với bát nước chấm chua ngọt hơi cay nhẹ, đĩa rau sống, đĩa bún nóng là gia đình bạn có ngay một bữa ăn thịnh soạn đổi vị cho ngày Tết rồi nhé.


0