15/06/2018, 12:01

Cách nấu canh mọc nấm hương không thể thiếu cho ngày Tết

Cách nấu canh mọc nấm hương là một trong những công thức đơn giản và nhanh chóng để chế biến món canh mang hương vị truyền thống ngày Tết của người dân Bắc Bộ. Vị ngọt mềm với sắc trắng ngần đẹp mắt của những viên mọc tròn vo cùng với những chiếc mũ nấm hương xinh xắn không những mang đến món ...

Cách nấu canh mọc nấm hương là một trong những công thức đơn giản và nhanh chóng để chế biến món canh mang hương vị truyền thống ngày Tết của người dân Bắc Bộ. Vị ngọt mềm với sắc trắng ngần đẹp mắt của những viên mọc tròn vo cùng với những chiếc mũ nấm hương xinh xắn không những mang đến món canh ngọt mát, chống ngán mà còn rất đẹp mắt nhé. Để khám phá bí quyết nấu món canh tuyệt vời này các bạn hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương: 30g
+ Giò sống: 300g
+ Su hào: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Gia vị: hạt tiêu, bột nêm, súp.

Cách nấu canh mọc nấm hương

Bước 1: Sơ chế su hào, cà rốt, nấm hương

  • Su hào, cà rốt các bạn mua về dùng dao gọt sạch vỏ, rồi tiếp tục mang đi rửa thật sạch rồi lại dùng dao nhỏ để tỉa thành hình hoa và tiếp tục cắt lát vừa ăn, hơi dày một chút.
  • Nấm hương bạn cho vào trong một chiếc bát chứa nước ấm để ngâm sao cho thật mềm ra, rồi tiếp tục dùng dao cắt bỏ hết phần cuống nấm, để riêng ra bát cho ráo nước.

Bước 2: Trộn hỗn hợp giò sống với gia vị, nấm hương

  • Giò sống đã được xay nhuyễn bạn cho vào trong một chiếc bát tô rồi dùng đũa trộn đều cùng với các loại gia vị như: hạt tiêu, một chút súp cho đều.
  • Sau đó bạn viên thành từng viên nhỏ rồi tiếp tục mang nhồi vào trong từng chiếc nấm hương, tạo hình khum khum như chiếc mũ nấm.

Bước 3: Nấu canh mọc nấm hương

  • Đầu tiên các bạn cho mọc nhồi nấm vào trong nồi nước dùng gà rồi đặt lên bếp luộc chín.
  • Sau đó bạn lại cho thêm chút hành tím, gừng tươi bóc vỏ, dùng dao đập dập vào nồi nước dùng mọc đang nấu sao cho dậy hương thơm cực hấp dẫn.
  • Tiếp theo các bạn chỉ cần đun tiếp cho đến khi viên mọc chín tới chừng khoảng 5 đến 6 phút rồi dùng thìa vớt ra.
  • Cuối cùng bạn cho tiếp các loại củ gồm: cà rốt vào trong nồi nước dùng nấu khoảng 5 đến 10 phút, rồi tiếp tục cho su hào vào nồi canh nấu thêm chừng khoảng 5 phút nữa, nêm một chút nước mắm và súp sao cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành món canh này rồi nhé.

Nếu có dịp tận hưởng hương vị ẩm thực ngày Tết của người dân Hà thành thì bạn sẽ không còn xa lạ với món canh mọc nấm hương truyền thống này nhé. Bát canh nóng hổii, ngọt mát, với sắc xanh, đỏ, trắng, hài hòa tạo nên hiệu ứng màu sắc cực bắt mắt và nếu thưởng thức thì miễn chê luôn nhé.


0