30/05/2018, 09:56

Cách làm bánh sủi cảo ngon giòn khó cưỡng cả nhà thích mê

Cách làm bánh sủi cảo là món bánh quen thuộc có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa và khi du nhập vào Việt Nam lại được mọi người ưa chuộng. B ánh sủi cảo mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn hấp dẫn với lớp vỏ bánh được chiên vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt heo được tẩm ướp ...

Cách làm bánh sủi cảo là món bánh quen thuộc có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa và khi du nhập vào Việt Nam lại được mọi người ưa chuộng. Bánh sủi cảo mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn hấp dẫn với lớp vỏ bánh được chiên vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt heo được tẩm ướp đậm đà và bắp cải, hành tây ngọt mềm. Đặc biệt, bánh sủi cảo rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày tiết trời se lạnh. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh sủi cảo cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g bắp cải hoặc xà lách
  2. 300g thịt heo nạc
  3. 30 lá sủi cảo để làm vỏ bánh
  4. Nước tương, tiêu, dầu mè, gừng, đường, tỏi băm
  5. Hành lá, hành tây
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng rửa sạch, mài lấy nước. Bắp cải thái nhỏ. Hành lá, hành tây thái hạt lựu. Thịt heo rửa sạch, băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh sủi cảo

Cho đường, nước tương, dầu mè, tỏi, nước cốt gừng vào thịt băm và trộn đều. Sau đó, thêm bắp cải, hành tây trộn tiếp và ướp khoảng 10 phút. Đặt vỏ bánh sủi cảo lên thớt, cho nhân thịt vào giữa, gấp mép vỏ thành hình tam giác cân, túm nhẹ 2 góc của tam giác. Sau đó, cho bánh sủi cảo vào chảo dầu ăn vàng đều 2 mặt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh sủi cảo

Xếp bánh sủi cảo ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng.

 hình 5

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh sủi cảo ngon tuyệt cú mèo mà cực kì đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Đặc biệt, bánh sủi cảo mà chấm cùng với tương ớt cay nồng và nhâm nhi vào ngày se lạnh thì sẽ thấy ấm áp vô cùng. Chúc bạn và gia đình ngon miệng nhé. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm được nhiều món bánh mới lạ khác. 


0