15/06/2018, 12:05

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ đặc sản ngày Tết của người Hà Nội

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ thơm phức và có hương thơm đặc trưng của riềng mẻ xay nhỏ, mang đến món nướng giòn thơm, chấm cùng tương ớt, ăn kèm rau sống và bún thì ngon mê ly luôn nhé. Nếu bạn là người nội trợ trong gia đình thì đừng bỏ qua món nướng thơm nức siêu ngon cho ngày Tết này ...

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ thơm phức và có hương thơm đặc trưng của riềng mẻ xay nhỏ, mang đến món nướng giòn thơm, chấm cùng tương ớt, ăn kèm rau sống và bún thì ngon mê ly luôn nhé. Nếu bạn là người nội trợ trong gia đình thì đừng bỏ qua món nướng thơm nức siêu ngon cho ngày Tết này nhé. Còn bây giờ, hãy cùng tham khảo công thức làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ mà zaidap.com chia sẻ ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ: 400g
+ Mẻ: 3 thìa
+ Riềng: 1 nhánh
+ Hành khô: 1 củ
+ Bột nghệ: 1 thìa
+ Mắm tôm: 1 thìa
+ Đường trắng: 1 thìa

Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Bước 1: Sơ chế riềng mẻ và thịt ba chỉ

  • Thịt ba chỉ bạn làm sạch rồi rửa cho thật sạch với chút nước muối pha loãng, sau đó bạn dùng dao thái thịt ba chỉ thành từng miếng vừa ăn.
  • Riềng, nghệ bạn lấy sao gọt sạch hết vỏ, rửa sạch, xắt thành từng miếng chỉ, rồi dùng dao băm cho thật nhuyễn.
  • Mẻ bạn cho vào cối giã thật nhuyễn, hòa với nước rồi lấy rây lọc bỏ hết phần xác mẻ thi được nước cốt mẻ

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ với nước riềng, mẻ

  • Sau đó bạn tiến hành ướp thịt ba chỉ vừa sơ chế với các nguyên liệu như: riềng, nghệ gia nhỏ, tỏi băm thật nhỏ, nước cốt mẻ và các loại gia vị gồm: nước mắm, hạt nêm, đường trắng trong khoảng chừng 20 phút sao cho thịt ba chỉ có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3: Nướng chín vàng thịt ba chỉ

  • Sau đó bạn xếp thịt ba chỉ vào vỉ nướng hoặc xiên vào que tre, nướng thịt ba chỉ trên bếp than hoa đến khi bạn thấy từng miếng thịt chín vàng các mặt thì bạn xếp ra đĩa.
  • Cuối cùng bạn xếp thịt nướng riềng mẻ ra đĩa, một rổ rau sống, bún rối ăn kèm rồi cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức khi còn nóng nhé.

Nếu bạn có dịp ghé thăm mảnh đất thủ đô yêu dấu vào mỗi dịp Tết đến thì bạn sẽ cơ hội thưởng thức món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ giòn thơm, ngọt nhẹ chua thanh cực hấp dẫn nhé. Một đĩa thịt nướng, một rổ rau sống, một đĩa bún rồi và bát nước chấm chua ngọt cay nồng là bạn có mâm cỗ thịnh soạn cho ngày Tết rồi nhé.


0