30/05/2018, 09:38

Cách làm bánh khoai tây mặt cười sao cho ngon và dễ thương

Hôm nay chúng ta hãy đến với cách làm bánh khoai tây mặt cười ngon mê ly và rất dễ thương để tạo một sự bất ngờ đầy thú vị cho bé yêu nhé. Đừng lo lắng, món bánh khoai tây mặt cười rất dễ làm và cũng chẳng tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu. Cách làm bánh khoai tây mặt cười ngon và ...

Hôm nay chúng ta hãy đến với cách làm bánh khoai tây mặt cười ngon mê ly và rất dễ thương để tạo một sự bất ngờ đầy thú vị cho bé yêu nhé. Đừng lo lắng, món bánh khoai tây mặt cười rất dễ làm và cũng chẳng tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu.

Cách làm bánh khoai tây

Cách làm bánh khoai tây mặt cười ngon và dễ thương cho bé yêu ăn xế

Nguyên liệu:

  • Khoai tây: 2 củ to
  • Bột bắp: 1 thìa
  • Bột mì: 1/4 cốc
  • Trứng gà: 1 quả
  • Muối, tiêu xay và dầu ăn.

Cách sơ chế:

Khoai tây mua về rửa sạch rồi cho vào nồi để luộc chín. Sau khi khoai chín thì bạn cho khoai ra đĩa để nguội. Sau khi khoai đã nguội thì bóc bỏ vỏ rồi cho khoai tây vào bát và dùng muỗng nghiền nát khoai tây ra.

Tạo hình mặt cười cho bánh khoai tây

Tạo hình cho bánh khoai tây để có hình mặt cười bằng thìa và ống hút

Tiếp đến, bạn trộn khoai tây đã nghiền nát với 1 thìa bột bắp, 1/4 cốc bột mì, chút xíu muối, chút xíu tiêu xay và một quả trứng gà vào cùng. Bạn trộn thật đều tay cho đến khi hỗn hợp khoai tây và bột thật mịn và đều.

Tiếp theo, bạn dùng chày cán bột để dàn mỏng bột ra rồi dùng khuôn tròn úp lên bột để làm bánh khoai tây. Để tạo hình mặt cười, bạn dùng thìa ấn xuống để tạo miệng và dùng đầu ống hút ấn xuống để tạo thành mắt.

Cách làm bánh khoai tây mặt cười như sau:

Chiên bánh khoai tây

Chiên bánh khoai tây cho chín vàng cả hai mặt thì vớt ra và để cho ráo dầu

Bạn cho dầu ăn (cho nhiều để dầu ngập hết chảo) rồi chờ cho dầu sôi thì cho bánh khoai tây vào chiên cho chín và vàng đều cả hai mặt.

Chỉ cần chiên khoảng 2 phút là bánh vàng thì bạn vớt bánh ra và để cho ráo dầu là có thể cho bé thưởng thức. Để bánh khoai tây mặt cười thêm ngon hơn, bạn hãy cho bé chấm cùng tương cà sẽ rất ngon miệng. Còn nếu cho người lớn ăn, bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà tùy theo ý thích.

Bánh khoai tây mặt cười

Bánh khoai tây mặt cười chấm kèm tương cà hoặc tương ớt sẽ rất ngon

Món bánh khoai tây mặt cười sẽ làm một món ăn xế ngon dành cho bé yêu như một phần thưởng sau một ngày học tập mệt mỏi. Chúc cả nhà bạn thêm ngon miệng cùng món bánh khoai tây đáng yêu này và đừng quên theo dõi canthiepsomtw.edu.vn để biết thêm cách làm của nhiều món ngon khác, bạn nhé.


0