15/06/2018, 11:55

Cách làm cơm gà xối mỡ với bí quyết gia truyền cực ngon

Dọc các quán cơm ven đường hay thấy bảng hiệu cơm gà xối mỡ . Và tất nhiên không phải quán nào cũng phù hợp với khẩu vị của bạn. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách nấu cơm gà xối mỡ để chúng mình có thể làm tại nhà theo ý thích nha. Chuẩn bị nấu cơm gà xối mỡ gồm: Nguyên liệu ...

Dọc các quán cơm ven đường hay thấy bảng hiệu cơm gà xối mỡ . Và tất nhiên không phải quán nào cũng phù hợp với khẩu vị của bạn. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách nấu cơm gà xối mỡ để chúng mình có thể làm tại nhà theo ý thích nha. Chuẩn bị nấu cơm gà xối mỡ gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà 200g
+ Cơm 1 chén
+ Trứng gà 1 quả
+ Dầu ăn 150ml, nước 1.5l
+ Dưa leo 200g, cà chua 200g
+ Tỏi 4 muỗng, hành lá 100g, rau mùi 100g, bột nghệ 2 muỗng, xà lách 200g
+ Đường trắng 1 muỗng, hạt nêm 2 muỗng, muối 1 muỗng

 1

Bước 1: Đùi gà chọn loại vừa không quá to, thịt chắc và tươi đem rửa sạch bóp sơ với nước muối loãng cho phần da sạch hơn rồi để ráo nước. Cho đùi gà vào tô ướp cùng hạt nêm và đường để trong vòng 30 phút cho thấm gia vị.

 2

Bước 2: Hành lá rau mùi cắt gốc, rửa sạch thái nhỏ cùng với xà lách. Dưa leo và cà chua đem rửa rồi căt lát tròn để trang trí. Để cách làm cơm gà ngon và đẹp mắt không thể thiếu đi việc trang trí hơn nữa ăn kèm cùng rau củ sẽ làm bạn không bị ngán.

 3

Bước 3: Để chảo lên bếp cho 2 muỗng dầu ăn vào đợi sôi thì đập trứng vào ốp la rồi cho ra đĩa, món này đơn giản ai cũng làm được phải không nào. Cho nước vào nồi chừng 1,5l rồi thả đùi gà đã thấm gia vị vào luộc chín. Bí quyết làm món cơm gà xối mỡ muốn ngon thì gà phải ngon và khi luộc gà tránh để da gà bị nứt khi chiên sẽ không giòn.

 4

Bước 4: Khi gà chín vớt ra cho ráo nước. Để chảo lên bếp và chiên gà cho vàng giòn, khi chiên để lửa vừa và xa mắt ra kẻo sẽ bị bắn dầu vào mắt đấy. Lật 2 mặt cho gà vàng rụm thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Bây giờ sẽ đến cách làm cơm chiên gà xối mỡ, bạn dùng chính chiếc chảo chiên gà đấy đổ bớt dầu ra rồi cho tỏi vào phi thơm, thêm chút bột nghệ vào sau đó cho cơm vào chiên, đảo đều tay để hạt cơm săn lại, khô nhưng bên trong vẫn dẻo và ngon, rắc hành lá lên và đảo chừng 30 phút thì tắt bếp. Khi nấu cơm để chiên bạn nên cho nước vừa phải để cơm không bị nhão nhé.

 5

Cuối cùng cho cơm ra chén ép chặt rồi úp ngược vào đĩa xếp gà chiên và trứng ốp la bên cạnh, tiếp đến là dưa leo và cà chua xung quanh.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách nấu cơm gà xối mỡ, cũng không mấy khó khăn phải không, hi vong rằng đây sẽ là bưa tối ngon miệng cho cả gia đình bạn.


0