15/06/2018, 11:55

Cách làm mực ống nhồi thịt chiên giòn ngon đơn giản tại nhà

Cách làm mực ống nhồi thịt chiên giòn đây. Có bạn nào đã từng thưởng thức món đặc biệt này chắc hẳn vẫn không quên được mùi vị của nó. Mùi thơm của mực được chiên giòn quyện với phần nhân béo ngậy sẽ khiến chúng ta không thể chối từ. Cùng vào bếp với mình hôm nay để học bí quyết làm mực nhồi ...

Cách làm mực ống nhồi thịt chiên giòn đây. Có bạn nào đã từng thưởng thức món đặc biệt này chắc hẳn vẫn không quên được mùi vị của nó. Mùi thơm của mực được chiên giòn quyện với phần nhân béo ngậy sẽ khiến chúng ta không thể chối từ. Cùng vào bếp với mình hôm nay để học bí quyết làm mực nhồi thịt chiên ngon sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg mực ống tươi
+ 200g thịt lợn xay
+ 1 nắm miến nhỏ
+ 20g nấm hương, 20g mộc nhĩ
+ 1/2 củ hành tây, 3 cây hành lá
+ Bột canh, đường, tiêu, hạt nêm

-1

Bước 1: Mực lựa loại tươi ngon, mua về loại bỏ túi mực sau đó rửa thật sạch. Cho vào tô bóp chung với chút rượu gừng để khử mùi tanh của mực để chừng 15 phút cho thật ngấm vừa giúp mực có mùi thơm lại khử mùi hiệu quả. Sau đó cắt phần thân mực để riêng, phần râu mực thái thật nhỏ cho vào tô lớn. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm trong nước ấm cho mềm rồi cắt bỏ phần chân rửa thật sạch sau đó thái nhỏ. Hành tây thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ. Miến ngâm mềm, cắt khúc 2cm. Khi làm mực nhồi thịt tại nhà để cho hấp dẫn chúng ta nên thêm chút thịt bằm cho phần nhân béo ngậy hơn.

-2

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu trong tô, thêm chút nước mắm, đường và hạt nêm để thấm gia vị rồi nhồi thật chặt vào thân mực. Chú ý là không nhồi đầy quá nhé, vì khi hấp mực có thể bị tràn ra ngoài đấy. Làm cho hết phần nhân và phần mực.

-3

Bước 3: Để xửng hấp lên bếp đun cho nước sôi, cho mực vào hấp chừng 15 phút là mực chín. Lấy mực ra đĩa để cho nguội bớt.

-4

Trong khi đó để chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, nên cho nhiều một chút để làm mực ống nhồi thịt chiên không bị cháy hay mất di độ giòn. Khi dầu già thì thả mực vào chiên để ở mức lửa to, thường xuyên dở đều các mặt cho vàng sau đó vớt ra để ráo dầu. Với cách làm mực nhồi thịt đơn giản chỉ gồm 4 bước thế này thật không quá khó với các bạn đúng không nào. Món này ăn kèm với cơm nóng hay xôi sẽ rất ngon đấy. Chúc các bạn thành công,


0