15/06/2018, 11:55

Cách làm bánh hoa quả không cần dùng lò nướng đơn giản tại nhà

việc cách làm bánh hoa quả tại nhà hiện nay đang nghày càng trở nên phổ biến, nhưng nó sẽ không phù hợp hoặc không thể thực hiện nếu như bạn thiếu đi một số dụng cụ đặc biệt là lò nướng. Để có thể giải quyết vấn đề này hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm bánh hoa quả không cần dùng lò ...

việc cách làm bánh hoa quả tại nhà hiện nay đang nghày càng trở nên phổ biến, nhưng nó sẽ không phù hợp hoặc không thể thực hiện nếu như bạn thiếu đi một số dụng cụ đặc biệt là lò nướng. Để có thể giải quyết vấn đề này hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm bánh hoa quả không cần dùng lò nướng rất tiện lợi và đơn giản chỉ với 6 bước thôi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 80gr bột mì
+ 2 quả trứng
+ 50 ml Sữa
+ 50gr đường
+ Xoài (hoặc chuối, dâu tây, bơ đều được)
+ Khuôn giấy

Bước 1: tùy vào cách làm bánh hoa quả đơn giản hay phức tạp với lượng trái cây ít hay nhiều mà chia lượng sữa cho phù hợp, ở đây mình dùng  xoài, bơ, dâu tây nên chia lượng sữa làm 3 sau đó xay lần lượt với các loại quả trên và để riêng. Cần khoảng ½ trái xoài, ¼ trái bơ và 3 quả dâu tây là đủ.

Bước 2: Đập trứng ra chén, cho đường vào đánh với trứng cho bông cứng lên. để có công thức làm món bánh hoa quả hay một số món bánh khác thường có thành phần trứng để làm tăng thêm độ béo cũng như bánh sẽ xốp và mịn hơn.

Bước 3: Bột mì đem rây vào hỗn hợp trứng, trộn thật nhẹ nhàng để bột không vón cục và hỗn hợp dẻo mịn là được.

Bước 4: Phần bột sau khi trộn chung với trứng thì chia làm 3 phần và cho vào hỗn hợp sữa trái cây ở bước 1 trộn đều. Cách làm bánh ngọt hoa quả để cho hấp dẫn chúng ta có thể sử dụng một số loại trái cây có mùi thơm như sầu riêng, hay dưa gang cũng khá thú vị đấy, cái này là tùy bạn chọn nhé.

Bước 5: lấy khuôn giấy ra và xếp vào khuôn bánh cupcake hoặc nếu không có thì sử dụng khuôn nhựa cũng được.

Bước 6: Cho hỗn hợp ở bước 4 vào các khuôn bánh, nhưng không cho đầy quá vì bánh sẽ nở ra. Hấp bánh trong xửng chừng 5 phút là bánh sẽ chín mềm, để kiểm tra chúng ta dùng tăm xiên vào bánh, tăm không dính là được rồi đó.

Phần hướng dẫn làm bánh hoa quả ngon chỉ đơn giản như vậy thôi, không cần lò nướng nhưng chúng ta vẫn tạo ra những chiếc bánh thơm ngon và vô cùng hấp dẫn đấy.


0