15/06/2018, 12:03

Cách làm súp lơ muối chua giòn cực ngon cho ngày Tết

Cách làm súp lơ muối là phương pháp lên men tự nhiên giúp làm chín súp lơ và mang đến món dưa chua ăn kèm cực giòn, chua thanh, ngọt nhẹ rất dễ ăn. Và cũng giống như các món dưa muối từ các loại rau củ khác bạn chỉ cần thực hiện các thao tác trên zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ là có ngay hũ ...

Cách làm súp lơ muối là phương pháp lên men tự nhiên giúp làm chín súp lơ và mang đến món dưa chua ăn kèm cực giòn, chua thanh, ngọt nhẹ rất dễ ăn. Và cũng giống như các món dưa muối từ các loại rau củ khác bạn chỉ cần thực hiện các thao tác trên zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ là có ngay hũ dưa súp lơ ngon hảo hạng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Súp lơ trắng: 1 cái
+ 1 củ cà rốt
+ Ớt tươi
+ Gia vị: đường trắng, giấm ăn, muối ăn.

Cách làm súp lơ muối

Bước 1: Sơ chế cà rốt và súp lơ

  • Súp lơ bạn lấy dao tước sạch hết lớp vỏ cứng bên ngoài, rửa sạch, rồi cắt ra thành từng nhánh cho thật nhỏ rồi bạn tiếp tục rửa sạch cho hết bụi bẩn rồi thái thành từng miếng vừa ăn.
  • Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, cắt thành từng khoanh tròn, tỉa hoa, còn ớt tươi bạn cũng rửa sạch.
  • Tiếp đó bạn đun sôi thêm một nồi nước rồi cho rau củ gồm: súp lơ và cà rốt vào chần sơ qua rồi đổ ra rổ cho nguội hẳn và ráo nước.

Bước 2: Pha nước giấm đường ngấm súp lơ

  • Nước giấm gồm các gia vị như: ½ thìa đường trắng, 1 thìa canh giấm và 250ml nước sôi để nguội và một chút muối ăn sao cho có vị vừa vặn.
  • Tiếp đó bạn đổ hỗn hợp nước giấm này vào trong nồi và đặt lên bếp đun sôi sao cho đường trắng có thể tan chảy hết rồi sau đó bạn bắc xuống và chờ nước giấm nguội hẳn.

Bước 3: Ngâm súp lơ với nước giấm

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc hũ nhựa hoặc lọ thủy tinh đã rửa thật sạch, rồi dùng khăn lau khô rồi xếp súp lơ, ớt tươi và cà rốt vào trong lọ thủy tinh.
  • Cuối cùng bạn tiếp tục cho nước giấm đường vừa đun sôi để nguội vào trong lọ thủy tinh, rồi ngâm chừng 1 ngày là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Bạn thấy đấy, ẩm thực Việt Nam rất đa dạng phải không? Bên cạnh món dưa cải chua, dưa rau muống hay dưa cải thảo bạn có thể chế biến món súp lơ muối rất đơn giản và quen thuộc. Đặc biệt món ăn này ăn kèm cùng thịt kho sẽ rất chuẩn vị, ngon cơm và không bị ngán nhé.


0