30/05/2018, 09:29

Cách làm sườn chiên sốt chua ngọt đánh bay nồi cơm trưa nay

Cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt được chúng tôi hướng dẫn dưới đây mong rằng sẽ bổ trợ thêm những kiến thức cần thiết cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Món sườn chiên sốt chua ngọt được xem là món ăn được nhiều chị em yêu thích cùng với hương vị thơm ngon nóng hổi món ăn cực ...

Cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt được chúng tôi hướng dẫn dưới đây mong rằng sẽ bổ trợ thêm những kiến thức cần thiết cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Món sườn chiên sốt chua ngọt được xem là món ăn được nhiều chị em yêu thích cùng với hương vị thơm ngon nóng hổi món ăn cực cuốn hút người ăn từ phần hương vị đến hình thức. Bạn đang suy nghĩ trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình thì mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến sườn chiên sốt chua ngọt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g sườn thăn
  2. 100ml nước cam
  3. 6 tép tỏi
  4. 2 muỗng mật ong
  5. Vừng đen, bột chiên giòn
  6. Gia vị ướp sườn: 1 muỗng rượu, 1 muỗng tỏi, 1 muỗng tương nhạt, 1 muỗng bột ngô, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn đem rửa sạch chặt miếng vừa ăn cho vào tô thêm tương nhạt + rượu nấu + tinh bột ngô + tỏi băm + hạt tiêu trắng ướp 20 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sườn chiên sốt chua ngọt

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho sườn đã ướp vào chiên vàng đều hai mặt thì vớt ra.

 hình 3

Bắc chảo khác cho 100ml nước cam + mật ong đun trên ngọn lửa vừa đến khi nước keo lại bạn trút phần sườn chiên vào cùng thêm ít tỏi chiên vàng vào sốt đến khi cạn nước thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm sườn chiên sốt chua ngọt

Lấy sườn ra đĩa thêm ít vừng đen là thưởng thức.

 hình 5

Sườn non luôn là nguồn thực phẩm được đông đảo các chị em nội trợ lựa chọn khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Không khó để chế biến món ăn nhưng vẫn làm ra một món ăn cực hút người ăn mà bất kì ai cũng không thể cưỡng nổi. Món sườn chiên sốt chua ngọt sẽ mang đến cho người ăn những miếng thịt sườn dai dai tan chảy cùng phần sốt chua ngọt tan chảy vào nhau thì còn gì bằng cho khẩu vị nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0