30/05/2018, 09:28

Cách làm sườn rán mật ong chua ngọt ngon mềm hấp dẫn

Cách làm sườn rán mật ong chua ngọt ngon mềm hấp dẫn giúp món ăn ngon hơn là một bí quyết có thể rất ít người biết đến. Sườn rán thường rất cứng khô nếu bạn chỉ cần cho thêm 1 ít mật ong vào là có thể làm cho hương vị món thịt rán chua ngọt này trở nên thơm ngon mềm mại cuốn hút ngay từ miếng đầu ...

Cách làm sườn rán mật ong chua ngọt ngon mềm hấp dẫn giúp món ăn ngon hơn là một bí quyết có thể rất ít người biết đến. Sườn rán thường rất cứng khô nếu bạn chỉ cần cho thêm 1 ít mật ong vào là có thể làm cho hương vị món thịt rán chua ngọt này trở nên thơm ngon mềm mại cuốn hút ngay từ miếng đầu tiên.

Món ăn này sẽ rất hao cơm vào những ngày trời se lạnh. Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách làm sườn rán chua ngọt nhờ mật ong dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong nấu nướng nhé!

 phần 1

Nguyên liệu làm sườn rán chua ngọt

  • 500 gam sườn
  • 1-2 quả ớt (tùy vị cay)
  • 5 thìa cafe giấm gạo
  • 5 cafe giấm gạo
  • Mật ong

Cách làm sườn rán chua ngọt ngon mềm

Bước 1: Băm nhỏ tỏi ớt

  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Ớt rửa sạch, băm nhỏ.
 phần 2

Bước 2: Chặt sườn thành miếng

Sườn mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi đem sườn đi ướp với 1 chút nước mắm và tiêu. Trộn đều và ướp chừng 15-20 phút để sườn ngấm gia vị.

 phần 3

Bước 3: Rán sườn

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu rồi cho sườn vào chiên vàng đều các mặt.Trong thời gian chiên và chờ sườn chín bạn pha 1 bát nước mắm giấm nhé, với lượng giấm sẵn có (5 cafe giấm) bạn nêm thêm nước mắm và tùy chỉnh vị theo độ mặn mà mình yêu thích, thêm tỏi, ớt mật ong và khuấy đều.

 phần 4

Bước 4: Cho nước sốt vào

Khi sườn đã chín, bạn hạ nhỏ lửa xuống, thêm phần nước sốt vừa pha, đảo đều và đun cho đến khi nước sốt sánh quyện với sườn thì tắt bếp. Thành phầm lúc nay bạn có được là sườn mềm, bóng, sền sện nước sốt, vị thơm. Để món ăn dậy mùi và cay thơm hấp dẫn, bạn nhớ thêm chút tiêu để món ăn thêm dậy vị nhé

 phần 5

Cách làm sườn rán chua ngọt ngon mềm nhờ mật ong trên đây đã hướng dẫn cho các bạn thật chi tiết từng bước khi thực hiện món ăn ngon này. Hãy nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của gia đình bạn để có thêm những bữa cơm ngon miệng. Chúc bạn thành công với món sườn rán chua ngọt này và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ăn ngon nhé!


0