30/05/2018, 09:28

Nhâm nhi ngày tết với món thịt bò khô cực chất

Cách làm thịt bò khô trước đây luôn làm các chị em nội trợ tò mò muốn tìm ra được công thức chế biến. Nhưng trước đây khi món thịt bò khô vừa ra mắt món ăn đã gây ra một tiếng vang lớn đến nền ẩm thực. Trước đây, trên các trang mạng đều có nhiều công thức chế biến khác nhau nhưng không phải ...

Cách làm thịt bò khô trước đây luôn làm các chị em nội trợ tò mò muốn tìm ra được công thức chế biến. Nhưng trước đây khi món thịt bò khô vừa ra mắt món ăn đã gây ra một tiếng vang lớn đến nền ẩm thực. Trước đây, trên các trang mạng đều có nhiều công thức chế biến khác nhau nhưng không phải công thức nào cũng chế biến chuẩn xác hết. Để giúp các bạn dễ dàng vào bếp chúng tôi sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món thịt bò khô nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2kg thịt bò
  2. 5 hạt màu điều
  3. 10 củ sả
  4. 3 củ tỏi
  5. 1 củ gừng
  6. 10g ớt bột
  7. 30g bột canh
  8. 30ml dầu hào
  9. 15g đường
  10. 1 gói ngũ vị hương
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về đem rửa sạch thái thành những miếng to bản.

 hình 2

Cho gừng + tỏi + sả vào trong máy để xay nhuyễn, còn phần sả còn lại bạn đem đập dập. Hạt điều đem bắc lên chảo đến khi hạt điều tan đều ra. Cho tất cả các gia vị vào máy xay rồi trộn đều lên với nhau.

Bước 2: Tiến hành làm thịt bò khô

Cho tất cả các nguyên liệu vào trong thịt bò, đeo bao tay để trộn đều gia vị ngấm vào thịt bò. Đem ướp khoảng 6 tiếng trong tủ lạnh cho ngấm hết gia vị, đến khi ướp xong bạn cho vào nồi kho đến khi thịt bò cạn nước đi. Bạn cho thịt bò vào trong khay đem thịt bò đi sấy.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt bò khô

Cho thịt bò khô ra ngoài để thưởng thức.

 hình 4

Tết đến trong mâm tiệc nhà nào cũng có món thịt bò khô, nhưng vấn đề an toàn thực phẩm vẫn làm các chị em nội trợ không được yên tâm. Nhưng năm nay lại khác bạn đã có thể vào bếp chế biến ngay thịt bò khô cho gia đình bạn cùng thưởng thức trong vài nốt nhạc với lớp thịt bò dai dai phần hỗn hợp sốt đậm đà. Nếu bạn uống kèm thêm bia tươi đúng là ngon còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0