30/05/2018, 09:28

Cách nấu canh bí ngòi nấu tôm ngon mát cho ngày hè

Canh bí ngòi cuộn tôm, một món canh mà bạn nên ăn trong những ngày hè này. Còn có gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức bát canh ngọt mát như xua tan đi cái nóng, mệt nhọc của ngày hè. Hay bạn cũng có thể thường xuyên làm món canh bí ngòi nấu tôm này cho gia đình bạn, để gia đình được ...

Canh bí ngòi cuộn tôm, một món canh mà bạn nên ăn trong những ngày hè này. Còn có gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức bát canh ngọt mát như xua tan đi cái nóng, mệt nhọc của ngày hè. Hay bạn cũng có thể thường xuyên làm món canh bí ngòi nấu tôm này cho gia đình bạn, để gia đình được thưởng thức những bát canh chan chứa tình cảm mà bạn gửi gắm vào đó. Hãy cùng giadinh.blog thực hiện món canh bí ngòi cuốn tôm này nhé các bạn.

Nguyên Liệu:

  1. 1 quả bí ngồi
  2. 200g tôm đất
  3. Muối, hạt nêm (hoặc đường cát trắng), nước mắm
  4. Vài nhánh hành lá, hạt tiêu.
 phần 1

Cách nấu canh bí ngòi nấu tôm

Bước 1: Tôm để làm canh bí ngòi cuộn tôm, tôm bóc vỏ, rửa sạch, dùng cối giã thô tôm, giữ lại phần gạch tôm nếu có. Bí ngòi gọt sơ vỏ, thái lát, hành lá rửa sạch thái nhỏ.

 phần 2

Bước 2:Cách nấu canh bí ngòi rất đơn giản. Phi thơm hành tỏi, xào tôm chín hồng. Đun sôi nước nấu canh, nêm gia vị, rồi cho bí ngồi vào, đợi sôi lại nêm gia vị vừa ăn, rồi trút ra tô, thêm tí hành lá.

 phần 3

Canh bí ngòi nấu tôm thật đơn giản để làm, cũng thật đơn giản để có thể thưởng thức nó đấy. Ngoài ra bạn có thể làm món canh bí ngòi nấu tôm khô cũng ngon không kém đấy các bạn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này.


0