30/05/2018, 09:28

Thăng hoa cùng với cách làm gà xào hạnh nhân nhiều màu sắc

Gà xào hạnh nhân là một trong những món xào ngon, nhiều dinh dưỡng và còn đảm bảo về mặt thẩm mĩ. Chắc chắn rằng sau khi hoàn thành món ăn này, bạn và các thành viên gia đình không chỉ mãn nhãn mà còn mã vị nữa đó! Nào cùng bắt tay thực hiện với cách làm gà xào hạnh nhân của giadinh.blog ...

Gà xào hạnh nhân là một trong những món xào ngon, nhiều dinh dưỡng và còn đảm bảo về mặt thẩm mĩ. Chắc chắn rằng sau khi hoàn thành món ăn này, bạn và các thành viên gia đình không chỉ mãn nhãn mà còn mã vị nữa đó! Nào cùng bắt tay thực hiện với cách làm gà xào hạnh nhân của giadinh.blog thôi!

Nguyên Liệu:

  1. Ức gà
  2. Nấm hương, cần tây, hạnh nhân,củ sắn
  3. Cà rốt, su hào, đậu cove Nhật
  4. Muối, tiêu, hạt nêm, đường, dầu ăn
  5. Nước tương
  6. Gừng, hành tây, hành lá, hành tím, tỏi
  7. Bột năng pha loãng, rượu trắng

Cách làm gà xào hạnh nhân ngon:

  1. Thịt gà các bạn làm và rửa sạch và cắt hạt lựu rồi ướp cùng với hành tỏi băm, hạt nêm, tiêu, nước tương.
  2. Hạnh nhân chúng ta xắt lát mỏng rồi cho vào chảo nóng rang vàng. Cần tây, su hào, cà rốt, củ sắn rửa sạch và xắt hạt lựu.
  3. Đậu cove Nhật cắt nhỏ. Nấm hương để sạch, mất đi mùi gỗ thì chúng ta nên ngâm với nước vo gạo nhé! Khi nấm nở rồi thì cho vào nồi nước sôi có pha một chút rượu, hành lá và gừng đập dập để luộc mềm.
  4. Pha hỗn hợp nước dùng để xào gà bằng cách trộn đều 1/2 chén nước+ 2muỗng hạt nêm+ 1muỗng muối và 1muỗng đường.
  5. Bắt chảo lên bếp đun sôi dầu và cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo các bạn lần lượt cho cà rốt, su hào và củ sắn xắt hạt lựu vào xào cho đến khi gần chín thì thêm nấm, cần tây và đậu cove vào cùng với 1 ít rượu trắng và 1 muỗng hỗn hợp nước xòa đã pha ở trên. Xào chín rồi trút ra dĩa.
  6. Phi thơm hành tỏi, rồi cho thịt gà vào xào, thêm hỗn hợp nước gia vị còn lại vào, xào đến khi thịt gà chín thì thêm nước bột năng. Sau đó cho hạnh nhân và rau củ vào đảo đều.

Bây giờ thì hãy nếm và chiêm ngưỡng thành quả của mình và hãy để cho thị giác và cả vị giác của bạn thăng hoa cùng màu sắc và mùi vị của gà xào hạnh nhân. Không những vậy gà xào hạnh nhân còn đảm bảo bổ sung một lượng lướn vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, rất tốt cho cơ thể của bạn từ rau củ và thịt gà. Chúc các bạn thành công!


0