30/05/2018, 17:23

Cách làm sữa chua tươi uống ngon chuẩn vị ngon như nhà làm

Làm sữa chua tươi ngay tại nhà hay sữa chua uống Yogurt lên men kết hợp với từng loại trái cây thái hạt lựu tươi mát, chính với sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình thân yêu của các bạn. Sữa chua tươi trái cây handmade là 1 thức uống ngon, rất bổ dưỡng khi có sự kết hợp của sữa tươi và trái cây. ...

Làm sữa chua tươi ngay tại nhà hay sữa chua uống Yogurt lên men kết hợp với từng loại trái cây thái hạt lựu tươi mát, chính với sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình thân yêu của các bạn. Sữa chua tươi trái cây handmade là 1 thức uống ngon, rất bổ dưỡng khi có sự kết hợp của sữa tươi và trái cây. Nhưng giờ đây ngay tại nhà các bạn thôi, cả gia đình bạn sẽ có ngay một chầu thức uống ngon ngọt tinh khiết, mát lòng người uống ngay từ ngụm uống đầu ti

Hay cứ mỗi lần đi học về hay đi làm về, mở tủ lạnh ra các bé yêu và người thân của bạn lại có ngay một cốc sữa chua tươi uống trái cây do chính tay bạn làm ra, vừa ngon ngọt lại vừa bổ dưỡng. Thật ý nghĩa làm sao đúng không nào! Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện cách làm sữa chua tươi uống này nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm sữa chua tươi uống bao gồm:

  • Bếp đun, nồi, muỗng khuấy, chai lọ thủy tinh để đựng sữa chua
  • 1 lon sữa đặc
  • 1 lít nước lọc
  • 500 ml sữa tươi không đường
  • 2 hộp sữa chua
  • 2 trái đào hoặc 2 trái kiwi, 5 trái chanh dây, 200g xoài hay dâu tây... (Ngoài ra, các bạn có thể chọn loại trái cây phù hợp với sở thích người dùng)
  • Đường (ít hay nhiều tùy theo khẩu vị của người uống)

Và những nguyên liệu để làm sữa chua uống trái cây của chúng ta chỉ đơn giản như vậy thôi. Còn bây giờ... Bắt tay vào làm nào!

Cách làm sữa chua tươi uống thực hiện như sau:

- Bước 1: Bật bếp lên và tiến hành đun sôi khoảng 1 lít nước lọc, sau đó nước sôi thì các bạn cho 1 hộp sữa đặc vào khuấy đều nhé.

- Bước 2: Tiếp đó, các bạn cho 500 ml sữa tươi không đường vào rồi khuấy đều rồi cho ra tô để cho sữa nguội bớt. Cuối cùng các bạn cho thêm 2 hộp sữa chua vào trộn thật đều. Tiếp đó, các bạn dùng màn bọc thực phẩm để bọc tô sữa lại và ủ thêm khoảng 8 tiếng.

Trong quá trình chờ quá trình ủ sữa chua uống lên men. Thì hãy cùng chúng tôi bắt tay vào làm thêm trái cây để kết hợp nhé.

- Bước 3: Cắt nhỏ các loại trái cây (đối với các loại trái cây như đào, xoài, kiwi, dâu tây), riêng chanh dây các bạn cắt vỏ và chỉ lấy phần ruột nhé).

Sau đó bắc 1 nồi lên bếp, bật lửa và cho từng loại trái cây yêu thích của bạn vào, tiếp đó cho thêm 50 ml nước lọc cùng với 50 g đường, đồng thời khuấy đều cho tới khi hỗn hợp sôi là được (có thể tăng hoặc giảm lượng đường tùy theo khẩu vị của các bạn).

- Bước 4: Khi hỗn hợp đã sôi tiến hành cho thêm mứt trái cây vào chai lọ hay hộp đựng. Sau đó, các bạn từ từ rót sữa chua đã ủ vào trong chai (đảm bảo là đã ủ đúng 8 tiếng). Cuối cùng các bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 1 tiếng, sữa chua  tươi dùng sẽ ngon hơn.

Chỉ với một vài bước cơ bản chúng ta đã hoàn thành xong cách làm sữa chua tươi uống kèm với trái cây rồi đấy. Chúc bạn thành công nhé. 

0