30/05/2018, 17:23

Bỏ túi công thức cách chiên khoai tây giòn rụm chiêu đãi cả nhà cuối tuần

Bí quyết tuyệt chiêu cho món khoai tây chiên giòn rụm ngon như ngoài nhà hàng KFC nhưng được làm ngay tại nhà ngon, với món khoai tây chiên xù xốp xốp hoặc chiên bơ tỏi giòn rụm là những món ăn vặt đã và đang được nhiều bạn gái cũng như các em bé yêu thích. Hôm nay ...

Bí quyết tuyệt chiêu cho món khoai tây chiên giòn rụm ngon như ngoài nhà hàng KFC nhưng được làm ngay tại nhà ngon, với món khoai tây chiên xù xốp xốp hoặc chiên bơ tỏi giòn rụm là những món ăn vặt đã và đang được nhiều bạn gái cũng như các em bé yêu thích.

Hôm nay monngon.tv xin chia sẻ đến các bạn 2 bí kíp cho cách chiên khoai tây giòn rụm cực đơn giản mà vẫn đảm bảo độ ngon để có thể kết hợp với món bò lúc lắc, hoặc chỉ đơn giản là chiêu đãi cho các bé ăn vặt thường ngày khi các bé đòi mẹ dẫn đi ăn món khoai tây chiên ở KFC nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho công đoạn thực hiện cách chiên khoai tây giòn rụm thơm ngon đúng điệu

  • 2 củ tây (chọn khoai tây trắng là hợp và ngon nhất)
  • 120gr bột gạo khô
  • 100ml nước cốt dừa
  • 50ml nước lọc
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vắt sẵn
  • 1/2 muỗng cà muối ăn
  • 30gr đường cát trắng

Thực hiện cách chiên khoai tây giòn rụm

Bước 1: Khoai tây các bạn dem rửa sạch sau đó cắt thành miếng dài chiều dài khoảng ngón tay áp út.

Bước 2:

-Chuẩn bị sẵn một cái tô lớn rồi bạn cho bột, nước cốt dừa, và ít nước lọc, muối ăn, nước cốt chanh và đường cát vào hòa chung trong 1 cái tô.

Bước 3:

-Bạn đặt một cái chảo dầu lên bếp chờ dầu hơi nóng già thì nhúng khoai vào tô bột vừa chuẩn bị, sau đó cho dầu vào chờ cho dầu trong chảo chiên phần khoai tây dưới lửa vừa, sau khi thấy khoai vàng đều thì các bạn vớt ra đĩa đã có lót sẵn giấy thấm dầu cho khoai nhanh khô bớt dầu, với cách làm này các bạn có thể dùng khoai lang để thay thế khoai tây cũng rất được lắm đó nha, với phần lớp vỏ mỏng giòn giòn vui tay lại có thêm phần hương vị béo ngậy thơm lừng của nước cốt dừa thật rất thích hợp với món ăn vặt vào những chiều buổi tối.

-Thế là các bạn dã có thể chiêu đãi các bé cách chiên khoai tây giòn rụm theo cách trên rồi nhé.

Khoai tây chiên giòn kiểu 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai tây lớn 2 củ
  • Dầu ăn
  • Muối ăn
  • Tùy thích các bạn có thể thêm bơ, muối tiêu, phô mai

Cách làm:

- Bước 1: Khoai tây các bạn nhớ nên chọn củ nặng tay vỏ trơn nhẵn tuyệt đối tránh chọn những củ khoai tây đã lên mầm, hay vỏ bắt đầy có màu xanh thì sẽ không tốt, đem khoai đi rửa sạch gọt bỏ vỏ. Cắt khoai tây thành những thanh dài ngâm rồi ngâm ngay vào nước lọc có pha ít muối.

- Bước 2: Bạn đun sôi một nồi nước cho phần khoai vừa rồi vào chần sơ cho khoai tây chín sơ sau đó vớt khoai ra để nguội bỏ cho vào ngăn đá tủ lạnh, cách này sẽ giúp khoai tây chiên giòn lâu hơn.

Chiên khoai thành lần 1: Chuẩn bị phần dầu có thể ngập khoai rồi đun hơi nóng (không nóng quá già khoai sẽ nhanh bị cháy khét) cho khoai vào chiên sơ sau đó cho chín hơi vàng thì vớt ra cho ráo.

-Khoai tây lúc này cũng đã có thể thưởng thức được rồi nhé, nếu các bạn dùng không hết hoặc cho vào ngăn đá bảo quản và chiên tiếp lần 2.

-Khi chiên khoai lần 2: các bạn cần khoai lấy ra khỏi tủ lạnh cho và cho vào chảo dầu nóng chiên ngay cho đến khi vàng vừa ý. Vớt khoai ra đĩa đã giấy thấm dầu để khoai được giòn lâu và không bị ngấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách chiên khoai tây giòn rụm này nhé.

0