15/06/2018, 12:07

Cách làm sữa chua nếp cẩm dẻo thơm cực tốt cho hệ tiêu hóa

Cách làm sữa chua nếp cẩm rất quen thuộc với chúng ta bởi bạn có thể bắt gặp món ăn này thường xuyên tại các quán ăn vỉa hè và chính nhờ sự góp mặt của sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn nên món ăn này có công dụng kích thích tiêu hóa, giúp khắc phục chứng khó tiêu cực hiệu quả nhé. Và ngày Tết với ...

Cách làm sữa chua nếp cẩm rất quen thuộc với chúng ta bởi bạn có thể bắt gặp món ăn này thường xuyên tại các quán ăn vỉa hè và chính nhờ sự góp mặt của sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn nên món ăn này có công dụng kích thích tiêu hóa, giúp khắc phục chứng khó tiêu cực hiệu quả nhé. Và ngày Tết với các món ăn nhiều dầu mỡ thì món tráng miệng này càng đóng vai trò cần thiết nhé. Nào các chị em nội trợ hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nếp cẩm: 400g
+ Nước cốt dừa
+ Sữa chua
+ Lá nếp
+ Đường: 200g
+ Nước: 1800ml
+ Muối ăn: ½ thìa

Cách làm sữa chua nếp cẩm

Bước 1: Sơ chế gạo nếp cẩm

  • Nếp cẩm bạn mua về vo sạch và đãi sạch cho hết sạn và mày gạo.
  • Sau đó bạn tiến hành ngâm nếp cẩm cùng với khoảng chừng 1800ml nước trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng để gạo nếp cẩm có thể nở ra. Sau đó bạn tiếp tục đổ cả gạo nếp và nước vừa ngâm gạo vào trong nồi, rồi cho thêm lá nếp rửa sạch bó gọn vào với ½ thìa muối.

Bước 2: Nấu chín nếp cẩm

  • Tiếp đó bạn bắc nồi nếp cẩm lên trên bếp, rồi tiến hành với lửa lớn cho đến khi bạn thấy nước tron nồi sôi lên thì mới hạ lửa nhỏ xuống, thỉnh thoảng bạn dùng đũa khuấy đều các nguyên liệu lên.
  • Sau đó bạn đun sôi cho đến khi nước trong nồi cạn, gạo đã dần chín mềm và sánh đặc lại thì bạn vớt bỏ hết lá dứa ra.

Bước 3: Tiến hành làm sữa chua nếp cẩm

  • Đầu tiên bạn cho 200g đường trắng vào trong nồi nếp cẩm, rồi tiếp tục dùng đũa khuấy đều sao cho đường trắng tan chảy hết trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp.
  • Sau đó bạn để cho nếp cẩm được nguội hẳn thì dùng thìa múc chè nếp cẩm ra từng ly rồi cho thêm sữa chua, nước cốt dừa vào cùng, dùng thìa khuấy đều lên là có thể thưởng thức rồi nhé.

Ngày Tết bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi làm nếp cẩm bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 2-3 ngày để dùng làm sữa chua nếp cẩm cho bữa tráng miếng sau ăn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và loại bỏ tình trạng khó tiêu cho các thành viên trong gia đình vào ngày Tết nhé.


0