15/06/2018, 12:07

Cách làm chân giò hầm sữa béo ngậy bổ dưỡng cho ngày Tết

Cách làm chân giò hầm sữa rất đơn giản từ nguyên liệu cho đến công thức chế biến nhưng mang đến món hầm mềm ngon, béo ngậy và cực bổ dưỡng. Món ăn này có phần lạ miệng khi kết hợp cùng sữa tươi và kem nhưng lại cực tốt cho sức khỏe của bà bầu nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn để ...

Cách làm chân giò hầm sữa rất đơn giản từ nguyên liệu cho đến công thức chế biến nhưng mang đến món hầm mềm ngon, béo ngậy và cực bổ dưỡng. Món ăn này có phần lạ miệng khi kết hợp cùng sữa tươi và kem nhưng lại cực tốt cho sức khỏe của bà bầu nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn để vào bếp chế biến món chân giò hầm sữa này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 chân giò rút xương
+ 1 củ hành tây
+ 3 củ khoai tây
+ 200ml sữa tươi
+ 2 thìa bột mì
+ 50 ml kem tươi
+ Lá nguyệt quế, lá thơm
+ Gia vị: bột canh, hạt tiêu, mì chính, 2 thìa bơ

Cách làm chân giò hầm sữa

Bước 1: Sơ chế chân giò, khoai tây, hành tây

  • Chân giò bạn mua về mang rửa cho thật sạch, vớt ra và để ráo hoặc dùng khăn sạch thấm khô, sau đó bạn tiến hành ướp chân giò với các loại gia vị gồm: nước mắm, hạt tiêu, mì chính trong khoảng 30 phút.
  • Khoai tây bạn lấy nạo gọt sạch vỏ, rồi tiến hành ngâm qua cùng với nước muối pha loãng cho khỏi bị thâm rồi lại lấy dao thái miếng vừa ăn.
  • Hành tây bạn lột sạch vỏ bên ngoài, thài làm 4 phần.

Bước 2: Hầm chín mềm chân giò

  • Đầu tiên bạn cho chân giò vào trong một chiếc nồi áp suất cùng với các nguyên liệu như: khoai tây, hành tây, chút gia vị, lá quế, lá oregano, và đặt lên bếp hầm nhừ chừng 30-40 phút.

Bước 3: Tiến hành hầm chân giò với sữa

  • Sau đó bạn cho bơ vàng vào trong chảo đun thật nhỏ lửa sao cho bơ tan chảy hết, rồi tiếp tục cho bột mì vào trong nồi rồi xào mịn.
  • Tiếp đó bạn chắt nước dùng thịt chân giò và sữa tươi, kem tươi vào rồi tiến hành đun cho sánh lại, nêm thêm chút đường cho thêm phần đậm đà.
  • Cuối cùng bạn vớt thịt ra đĩa, rồi lấy kéo cắt thịt thành miếng vừa ăn rồi dội sữa vào thưởng thức khi còn nóng nhé.

Chân giò hầm sữa là món ăn rất độc đáo với vị mặn ngọt béo ngậy rất hài hòa, bạn sẽ cảm thấy khá lạ miệng trong lần đầu thưởng thức nhưng sẽ nhớ mãi hương vị đó và muốn ăn hoài luôn nhé. Hy vọng với công thức trên bạn sẽ có thêm lựa chọn hoàn hảo cho ngày Tết cổ truyền nhé.


0