30/05/2018, 00:01

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp tăng cân hiệu quả

Bạn đã biết cách giúp mình tăng cân bằng sữa bí đỏ chưa? Nếu chưa biết cách làm sao để tăng cân, bạn hãy thử áp dụng cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp tăng cân hiệu quả được giới thiệu ngay sau đây thử xem nhé. Bảo đảm, chỉ trong vòng 1 tháng, bạn có thể tăng khoảng 2 – 5kg luôn đấy. Đây là cách ...

Bạn đã biết cách giúp mình tăng cân bằng sữa bí đỏ chưa? Nếu chưa biết cách làm sao để tăng cân, bạn hãy thử áp dụng cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp tăng cân hiệu quả được giới thiệu ngay sau đây thử xem nhé. Bảo đảm, chỉ trong vòng 1 tháng, bạn có thể tăng khoảng 2 – 5kg luôn đấy. Đây là cách giúp tăng cân cực dễ thực hiện, lại nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nữa chứ.

Cách làm sữa bí đỏ

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp tăng cân cực kì hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 2kg
  • Sữa tươi: 2 bịch
  • Sữa đặc có đường: 1/2 hộp
  • Nước cốt dừa: 200ml

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế bí đỏ

Sơ chế bí đỏ cho thật sạch sẽ trước khi đem chế biến thành sữa bí đỏ

Bí đỏ mua về gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo, thái miếng vừa ăn, để riêng. Sau khi thái bí đỏ xong, bạn cho bí đỏ vào xửng hấp để hấp chín mềm. Bạn lưu ý là khi hấp bí đỏ, bạn cho vừa nước thôi nhé, không nên cho nhiều nước quá sẽ khiến bí đỏ bị thấm nước và bị nhạt đấy nhé.

Cách làm sữa bí đỏ như sau:

Bí đỏ hấp chín

Bí đỏ hấp chín nhừ bằng xửng hấp 

Sau khi bí đỏ đã được hấp chín, chờ cho bí đỏ nguội bớt thì cho bí vào máy xay sinh tố, thêm chút nước rồi xay nhuyễn mịn là được. Tiếp đó, bạn cho sữa tươi, sữa đặc có đường và nước cốt dừa vào để xay cùng bí đỏ một lần nữa cho nhuyễn mịn. Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp sữa bí đỏ đã xay vào nồi, cho lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp, để nguội hoàn toàn.

Trộn bí đỏ với sữa

Trộn bí đỏ với sữa tươi, sữa đặc có đường và nước cốt dừa rồi cho lên bếp đun sôi.

Nếu trong trường hợp không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng thìa đánh nhuyễn bí đỏ ra cũng được. Tiếp đó, cho hỗn hợp bí đỏ vào nồi, cho thêm sữa tươi, sữa đặc có đường và nước cốt dừa vào nồi. Cho lên bếp để đun sôi. Khi đun sữa bí đỏ, bạn khuấy đều tay cho hỗn hợp sữa bí đỏ quyện đều với nhau.

Khi sữa bí đỏ đã nguội hoàn toàn, bạn cho sữa bí đỏ vào chai sạch, có nắp đậy kín rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản và dùng uống dần.

Để tăng cân bằng cách uống sữa bí đỏ, bạn nên uống 2 lần một ngày, uống sau khi ăn trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn phải kết hợp ăn uống điều độ, không bỏ bữa và chăm chỉ lịch tập thể thao cho đều đặn nữa nhé. Có như vậy, bạn mới thấy mình tăng cân một cách hiệu quả. Chúc các bạn đủ kiên trì và sẽ đạt được thành công khi tăng cân nhé.


0