30/05/2018, 00:01

Cách nấu cháo cá chép ngon bổ dưỡng cho bà bầu an thai

Cách nấu cháo cá chép nghe thì quá đơn giản mẹ nào cũng nhận là biết hết công thức rồi đúng không. Nhưng ít mẹ biết cách nấu cá chép vừa thơm ngon, bổ dưỡng nhưng không còn mùi tanh của cá đúng không. Nay chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết cách chế biến một tô cháo cá chép để cho các bà bầu ăn ...

Cách nấu cháo cá chép nghe thì quá đơn giản mẹ nào cũng nhận là biết hết công thức rồi đúng không. Nhưng ít mẹ biết cách nấu cá chép vừa thơm ngon, bổ dưỡng nhưng không còn mùi tanh của cá đúng không. Nay chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết cách chế biến một tô cháo cá chép để cho các bà bầu ăn thai. Không chỉ ngon miệng mà món ăn còn rất cho quá trình phát triển của thai nhi. Mời bạn cùng icachlam vào bếp tìm hiểu cách nấu cháo cá chép nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cá chép
  2. 1/2 chén gạo tẻ
  3. 1 năm gạo nếp
  4. 1 củ gừng
  5. 1 củ hành tím
  6. 1 trái ớt
  7. Hành lá
  8. Rau thì là
  9. Gia vị: Dầu ăn, tiêu xay, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm cháo cá chép ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng đem cạo vỏ, rửa sạch, thái thành lát mỏng. Hành tím đem gọt vỏ, đập dập, băm nhuyễn ra. Ớt đem rửa sạch, thái lát mỏng. Hành lá đem nhặt sơ, thái nhỏ.

Cho gạo nếp, gạo tẻ vào chung với nhau.

Cá chép mua về đem rửa sạch, đánh hết vẩy, bỏ hết mang và ruột cá. Đem muối chà qua lớp da để cá bớt tanh rồi đem rửa sạch lại với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo cá chép

Bắc một nồi nước lên bếp cho 500ml nước vào, thêm gừng vào. Đun sôi thì cho cá chép vào luộc đến khi cá chín vớt cá ra để nguội. Chờ cá chép nguội bạn gỡ hết thịt cá ra còn phần xương cá, đầu cá đem giã nhuyễn lấy nước cốt còn phần xác vứt đi. Cho phần nước cốt vào nồi cháo rồi đun sôi.

 hình 3

Thịt cá chép đem ướp sơ với hạt nêm, nước mắm. hạt tiêu, đường ướp tầm 30 phút cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi đổ hết phần cá chép vào xào sơ. Cháo sôi kĩ bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đổ phần hỗn hợp thịt cá vừa xào vào cùng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo cá chép

Khi cháo chín bạn thêm hành lá, ngò ri đã thái vào là tắt bếp. Múc cháo ra tô thêm ít tiêu là thưởng thức ngay.

 hình 5

Không chỉ sử dụng cho phụ nữ ăn thai mà cháo cá chép còn rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Bổ sung thêm các protein cho cơ thể nên bạn có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình mình cùng thưởng thức vào bữa ăn sáng nay cũng rất tuyệt vời. Một bữa sáng lạnh lạnh ăn một chén cháo cá chép mềm mềm của cá chép, lớp cháo thanh ngọt bằng còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0