30/05/2018, 00:01

Hướng dẫn làm món trứng chiên với hến lạ miệng

Có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với món trứng chiên vậy còn trứng chiên với hến thì sao bạn đã thử chưa. Trứng chiên cùng hến thơm lừng và rất ngon. Nếu không có nhiều thời gian cho việc nội trợ thì món trứng chiên với hến này sẽ là gợi ý rất tốt cho bạn đấy. Với nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh, ...

Có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với món trứng chiên vậy còn trứng chiên với hến thì sao bạn đã thử chưa. Trứng chiên cùng hến thơm lừng và rất ngon. Nếu không có nhiều thời gian cho việc nội trợ thì món trứng chiên với hến này sẽ là gợi ý rất tốt cho bạn đấy. Với nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh, cách làm hết sức đơn giản, nhanh gọn là bạn đã ngay món trứng chiên với với hến ngon, bổ dưỡng cho cả nhà rồi đó.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 quả trứng gà
+ 1 câu sả băm nhuyễn, hành lá, hành khô
+ 200g thịt hến
+ 1 quả ớt sừng
+ Muối, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm

 ngon cực kỳ phần 1

Cách làm trứng chiên nghêu đơn giản

Bước 1: Trước tiên chúng ta sẽ rửa sạch thịt hến rồi vớt vào rổ để ráo. Cách làm hến chiên trứng các bạn có thể mua thịt hến ở siêu thị hoặc mua hến về luộc và tự tách lấy thịt.

Tiếp tục đập trứng ra ra rồi thêm vào đó ít hạt tiêu+ 1 thìa café dầu ăn+ 1 thìa café nước lọc+ ½ thìa hạt nêm+ 2 thìa café nước mắm+ hành lá thái nhỏ đánh lên cho đều, cho tan hết.

 ngon cực kỳ phần 2

Bước 2: Tiếp đến các bạn làm sôi 2 muỗng café dầu ăn trong chảo, cho hành khô+ sả băm nhỏ vào xào thơm. Sau đó trút hến vào đảo đều và nhanh tay trên lửa lớn cùng với đó là các bạn nêm vào tí muối để trứng rán ngao sau này đậm đà hơn thơm hơn, đảo khoảng 3 phút cho hến chín.

 ngon cực kỳ phần 3

Bước 3: Tiếp tục các bạn đổ trứng chiên với hến, thêm vào vài lát ớt sừng rồi đậy nắp nồi lại. Chúng ta chiên trứng hến khoảng 5 phút rồi lật mặt bên kia lại chiên cho vàng, khi lật trứng rán hến nhớ lật nhẹ nhàng, cẩn thận nhé! Sau đó ta cho trứng ra dĩa và thưởng thức.

 ngon cực kỳ phần 4

Món trứng chiên với hến có vị ngọt tự nhiên, thịt hến dai dai kết hợp với trứng chiên tạo nên khẩu vị mới lạ vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công và luôn là người nội trợ đảm đang nhé.


0