30/05/2018, 00:01

Tuyệt chiêu làm bánh nhúng vàng ươm giòn rụm

Cách làm bánh nhúng là công thức làm bánh cực kì đơn giản nhưng vẫn mang lại hương vị thơm ngon mà các bà nội trợ nên học hỏi. B ánh nhúng không chỉ hấp dẫn với màu vàng ươm và hình thức đẹp mắt, mà còn có hương vị giòn rụm và thơm phức mùi nước cốt dừa. Khi cắn một miếng bánh nhúng sẽ muốn ...

Cách làm bánh nhúng là công thức làm bánh cực kì đơn giản nhưng vẫn mang lại hương vị thơm ngon mà các bà nội trợ nên học hỏi. Bánh nhúng không chỉ hấp dẫn với màu vàng ươm và hình thức đẹp mắt, mà còn có hương vị giòn rụm và thơm phức mùi nước cốt dừa. Khi cắn một miếng bánh nhúng sẽ muốn ăn thêm nhiều miếng tiếp theo. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh nhúng chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g bột mì
  2. 100g bột gạo
  3. 2 quả trứng
  4. 100g đường
  5. 400ml nước cốt dừa
  6. 1/2 thìa cà phê muối
  7. Dầu ăn
  8. Khuôn nhúng bánh
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn bột gạo, bột mì, đường trắng, muối vào bát tô. Hòa tan trứng, nước cốt dừa rồi đổ bột vào, thêm nước trắng và nhào đến khi bột mịn, để 15 – 20 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh nhúng

Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu rồi nhúng khuôn bánh 2 – 3 phút vào để làm nóng. Tiếp theo, nhúng khuôn vào tô bột để bột bám vào nửa bề dày của khuôn và nhúng lại vào chảo dầu, khi đó bột bánh sẽ tách ra khỏi khuôn.Thực hiện tương tự đến khi hết số bột.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh nhúng

Khi bánh chín vàng thì vớt ra giấy thấm dầu và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Cách làm bánh nhúng cực kì đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh nhúng vàng ươm đẹp mắt và giòn tan khó cưỡng. Vào những ngày se lạnh như thế này, hãy làm bánh nhúng nóng hổi để thưởng thức cùng gia đình và nhâm nhi cùng tách trà thơm lừng sẽ càng tuyệt vời hơn. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với imonngon.


0