30/05/2018, 00:01

Cách nấu chè đậu đỏ bột báng đơn giản nhanh mềm ngọt thơm

Cách nấu chè đậu đỏ bột báng đơn giản nhanh mềm ngọt thơm với sắc đỏ đẹp mắt của hạt đậu đỏ, sắc trắng tinh của nước cốt dừa và sắc trong của bột báng đem lại sự hứng thú cho mọi thành viên trong gia đình thưởng thức. Món chè đậu đỏ không những là món ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt ...

Cách nấu chè đậu đỏ bột báng đơn giản nhanh mềm ngọt thơm với sắc đỏ đẹp mắt của hạt đậu đỏ, sắc trắng tinh của nước cốt dừa và sắc trong của bột báng đem lại sự hứng thú cho mọi thành viên trong gia đình thưởng thức. Món chè đậu đỏ không những là món ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nấu chè đậu đỏ đơn giản nhưng cũng phải có bí quyết riêng thì hạt đậu mới nhanh mềm thơm ngon. Hãy cùng giadinh.blog tham khảo cách nấu chè đậu đỏ bột báng nước cốt dừa ngon nhất dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!

 phần 1

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ bột báng

  • 1 bịch thạch sương sáo
  • 200 gam đường cát trắng
  • 200 gam đậu đỏ
  • 50 gam bột báng
  • lá dứa, muối
  • nước cốt dừa

Cách nấu chè đậu đỏ bột báng nước cốt dừa ngon

Bước 1: Làm thạch sương sáo

Đổ bịch bột thạch sương sáo vào nồi nước 900ml rồi khuấy đều tay cho bột thạch tan hoàn toàn trong nước, không đóng bợn dưới đáy nồi khoảng 10- 15 phút. Nêm vào 1 chút muối và 30 gam đường cát trắng cho thạch thêm phần đậm đà và không bị đắng.

Bắt nồi thạch lên bếp đun sôi, vừa đun sôi vừa khuấy cho bột thạch không bị vón cục, khi thấy màu thạch chuyển sang màu đen là thạch chín thì tắt bếp. Chuẩn bị 1 khuôn dài và ngay khi thạch vừa chín thì đổ vào khuôn để thạch đông nhanh.

 phần 2

Thạch sương sáo nguội cho vào tủ lạnh để thạch đông cứng hơn ban đầu. Sau đó dùng dao có răng cưa cắt thạch sương sáo thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ngâm bột báng

Ngâm bột báng vào nước lạnh 10-15 phút cho nở mềm, rồi cho bột báng vào nồi luộc cho bột báng trong là bột đã chín. Trong quá trình đun sôi bột báng 3-5 phút, bạn nên liên tục khuấy nhanh tay cho bột báng rời rồi cho bột đã chín vào nước lạnh chao vài lần cho bột không bị dính.

 phần 3

Bước 3: Nấu chè

Đậu đỏ ngâm nước lọc khoảng 3-4 tiếng trước khi nấu chè để đậu đỏ mềm hơn. Sau đó, đãi sạch bụi bẩn và các hạt đậu lép, hư rồi cho vào đậu đỏ 1/2 muỗng nhỏ muối trộn đều và cho vào nồi có 1 lít nước đun sôi nấu khoảng 30 phút cho đậu đỏ mềm là được. Cho thạch sương sáo, bột báng vào nồi đậu đỏ rồi nêm đường theo khẩu vị của bạn.

Múc chè đậu đỏ ra chén, thêm vài viên đá bi làm cho món chè tăng phần mát lạnh, hương vị ngọt ngào, đậu đỏ bỗ dưỡng sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào vượt qua cơn nóng mùa hè.

Chỉ sau những bước đơn giản trong cách nấu chè đậu đỏ bột báng đơn giản nhanh mềm ngọt thơm trên đây là bạn đã có ngay cho mình món chè đậu đỏ thơm ngon bổ dưỡng. Hãy chiêu đãi cả nhà với món chè đậu đỏ sau những bữa cơm. Chúc bạn thành công ngon miệng và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ăn ngon trong nền ẩm thực Việt Nam nhé!


0