30/05/2018, 00:01

Cách làm bánh đa tôm Hải Phòng ngon ai ăn cũng khen ngợi

Nếu bạn có dip đặt chân đến vùng đất Hải Phòng thì không thể bỏ qua món bánh đa tôm này. Bởi đây là món ăn món ăn rất ngon và hấp dẫn, vị dai của bánh đa, ngọt của tôm, thơm lừng của chả lá lốt hòa quyện vào nhau thật quyến rũ. Nếu bạn ngại đi xa, bạn có thể tự làm món bánh đa tôm ngay tại nhà ...

Nếu bạn có dip đặt chân đến vùng đất Hải Phòng thì không thể bỏ qua món bánh đa tôm này. Bởi đây là món ăn món ăn rất ngon và hấp dẫn, vị dai của bánh đa, ngọt của tôm, thơm lừng của chả lá lốt hòa quyện vào nhau thật quyến rũ. Nếu bạn ngại đi xa, bạn có thể tự làm món bánh đa tôm ngay tại nhà với những nguyên liệu vô cùng đơn giản cùng với sự hướng dẫn chi tiết của đầu bếp phunublog.vn. Hãy cùng vào bếp thôi nào các bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh đa đỏ
+ Tôm: 500gr
+ Sườn: 300gr
+ Mộc nhĩ, lá lốt, cà chua, rau muống, hành khô
+ Thịt xay: 200gr
+ Hành, thì là

Cách nấu bánh đa tôm Hải Phòng chính hiệu

Bước 1: Lột bỏ vỏ hành khô rồi thái lát mỏng, phần mộc nhĩ các bạn cho vào thau nước ngâm nở sau đó vớt ra để ráo, một nửa ta băm nhỏ còn một nửa thì thái sợi.

Cách làm bánh đa tôm Hải Phòng ngon vô đối ai ăn cũng khen ngợi phần 1

Bước 2: Phần sườn heo các bạn rửa sạch, chặt miếng cho vừa ăn. Đun sôi một nồi nước và cho sườn vào luộc sơ để cho ra hết bẩn. Sau đó thì cho vào nồi thêm nước và ninh trong 1 giờ để lấy nước dùng món bánh đa tôm.

Cách làm bánh đa tôm Hải Phòng ngon vô đối ai ăn cũng khen ngợi phần 2

Bước 3: Phần tôm thì ta lột lấy đầu, vỏ để riêng, rút chỉ đất và rửa sạch với nước. Vỏ và đầu tôm ta vừa bóc cho vào chảo nóng rang cho khô rồi cho vào cối giã. Tiếp tục bạn thêm nước vào và lọc lấy nước.

Cách làm bánh đa tôm Hải Phòng ngon vô đối ai ăn cũng khen ngợi phần 3

Bước 4: Khi nồi nước sườn sôi lên thì các bạn đổ phần nước cốt tôm vừa lọc vào cùng với đó là thêm cả cà chua thái múi cau vào. Đây là điểm đặc biệt của cách làm bánh đa tôm, sử dụng nước cốt tôm không chỉ giúp nước dùng ngọt hơn mà còn đặc trưng vị tôm hơn.

Tiếp tục đem trộn thịt xay với mộc nhĩ băm nhỏ+ tiêu+ hạt nêm+ đầu hành thái nhỏ, phần thịt xay trong cách nấu bánh đa tôm này để làm chả lá lốt.

Cách làm bánh đa tôm Hải Phòng ngon vô đối ai ăn cũng khen ngợi phần 4

Bước 5: Sau đó bạn đun sôi dầu ăn trong chảo và cho hành khô vào phi thơm rồi trút tôm vào đảo đều, nêm thêm chút hạt nêm+ tiêu. Xào cho đến khi chuyển màu đỏ cam thì cho phần mộc nhĩ thái sợi vào đảo cùng. Đảo đều thêm 2 phút nữa là có thể tắt bếp trút ra bát để riêng.

Cách làm bánh đa tôm Hải Phòng ngon vô đối ai ăn cũng khen ngợi phần 5

Bước 6: Đem rửa sạch lá lốt rồi để cho ráo nước. Tiếp đó bạn cho thịt xay trộn vào lá lốt cuộn lại như cuộn chả giò rồi cho vào chảo dầu nóng chiên cho chín.

Bước 7: Bánh đa đỏ ngâm trong nước cho mềm, rau muống thì ta rửa sạch chẻ sợi nhỏ.

Bước cuối cùng các bạn bỏ bánh đa ngâm mềm vào tô, cho tôm xào mộc nhĩ vào, thêm chả lá lốt và rau muống chần sơ nữa sau đó chan nước dùng lên. Rắc lên trên một ít thì là, ăn kèm với rau sống nữa là đúng điệu bánh đa tôm Hải Phòng.

Bánh đa tôm là đăc sản của vùng đất hải phòng. Với những nguyên liệu có sẵn và cách làm cũng không quá cầu kỳ bạn có thể dễ dàng làm món bánh đa tôm thơm ngon hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại còn không lo về vấn đề vệ sinh thực phẩm nữa. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh đa tôm nhé!


0