15/06/2018, 12:13

Cách làm su hào xào nấm cực giòn ngon cho ngày đông

Cách làm su hào xào nấm với sự góp mặt của thịt tôm đất mềm ngọt mang đến món xào đậm đà, cực giòn ngọt và giàu dưỡng chất. Su hào có nhiều chất xơ kết hợp cùng nấm thanh mát, thịt tôm giàu canxi và đậm, tất cả tổng hợp lại mang đến nguồn chất dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Và hôm nay, ...

Cách làm su hào xào nấm với sự góp mặt của thịt tôm đất mềm ngọt mang đến món xào đậm đà, cực giòn ngọt và giàu dưỡng chất. Su hào có nhiều chất xơ kết hợp cùng nấm thanh mát, thịt tôm giàu canxi và đậm, tất cả tổng hợp lại mang đến nguồn chất dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Và hôm nay, zaidap.com sẽ hướng dẫn các bạn thực hành làm món su hào xào nấm ngọt mát cho ngày đông này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g su hào
+ 150 tôm đất
+ 50g nấm tuyết
+ 50g rau mùi, 2 thìa hành tỏi băm
+ Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, muối, đường trắng, hạt tiêu.

Cách làm su hào xào nấm

Bước 1: Sơ chế tôm, nấm, su hào

  • Tôm đất khi mua về bạn rửa sạch với nước, bóc sạch hết vỏ, ngắt bỏ hết phần đầu và rút bỏ đường chỉ đen ở sống lưng con tôm rồi để riêng ra bát.
  • Nấm tuyết bạn cho vào trong bát nước ấm ngâm sao cho nấm nở ra, rồi rửa sạch vớt ra rổ và để ráo, cắt bỏ hết phần chân nấm, rồi dùng tay tách nhỏ.
  • Su hào bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch lại, rồi dùng dao thái lát hình bán nguyệt mỏng, cho vào nồi sôi chần sơ qua rồi vớt ra rổ để ráo.
  • Rau mùi bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi dùng dao thái nhỏ mịn.

Bước 2: Xào chín thịt tôm

  • Đầu tiên bạn cho 1 thìa hành tỏi băm nhỏ vào chảo dầu ăn phi thơm lên rồi tiếp tục cho thịt tôm vào chảo xào đều cùng, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn gồm: đường trắng, bột nêm rồi trút tôm ra bát.

Bước 3: Xào su hào với nấm, thịt tôm

  • Sau đó bạn tiếp tục cho 1 thìa hành tỏi băm vào chảo dầu phi thơm lên rồi  trút toàn bộ su hào vào chảo xào đều cùng, nêm nếm thêm gia vị gồm: hạt nêm, đường trắng, muối ăn, hạt tiêu sao cho có khẩu vị vừa ăn. Rồi bạn tiếp tục cho toàn bộ bát nấm tuyết vào trong chảo xào cùng rồi tiếp tục trút thịt tôm đã xào chín vào trong chảo, dùng đũa đảo đều, và tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn trút món xào ra đĩa, rắc chút rau mùi thái nhỏ và thưởng thức món xào khi còn nóng nhé.

Su hào xào nấm là món ăn chế biến hết sức đơn giản cũng giống như biết bao món xào khác, với vị giòn ngọt của su hào, mềm thanh của nấm và cực ngọ của thịt tôm, mâm cơm gia đình bạn sẽ giàu dưỡng chất hơn và ăn cùng cơm nóng thì ngon dẻo đậm đà nhé!


0