15/06/2018, 12:12

Cách làm nộm xoài xanh tôm khô chua ngọt chống ngán cho ngày hè

Cách làm nộm xoài xanh tôm khô với vị chua ngọt tự nhiên từ xoài xanh và vị mặn mè ngọt ngào của tôm khô hòa quyện cùng nước chấm chua ngọt mang đến món nộm đặc trưng cho thực đơn món ăn chống ngán ngày hè. Đặc biệt món nộm này khá dẫn dã với các nguyên liệu bình dị bạn có thể chế biến bất cứ khi ...

Cách làm nộm xoài xanh tôm khô với vị chua ngọt tự nhiên từ xoài xanh và vị mặn mè ngọt ngào của tôm khô hòa quyện cùng nước chấm chua ngọt mang đến món nộm đặc trưng cho thực đơn món ăn chống ngán ngày hè. Đặc biệt món nộm này khá dẫn dã với các nguyên liệu bình dị bạn có thể chế biến bất cứ khi nào để đổi vị cho thực đơn gia đình nhé. Nào hãy cùng zaidap.com dõi xem cách chế biến món nộm giòn ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát tôm khô
+ 2 quả xoài xanh
+ Lạc rang, 3-4 tép tỏi, 1 đĩa củ kiệu muối, rau răm, hành lá,
+ Gia vị: dầu điều, đường, muối, hạt tiêu, nước mắm.

Cách làm nộm xoài xanh tôm khô

Bước 1: Sơ chế tôm, xoài và đồ chua

  • Tôm khô bạn rửa qua rồi cho vào bát nước lạnh ngâm trong khoảng chừng 2 đến 3 tiếng rồi bạn mang ra rửa sạch rồi vớt ra để ráo tôm.
  • Xoài xanh bạn lấy nạo gọt sạch hết vỏ xoài, rồi rửa sạch nhựa, dùng nạo bào sợi.
  • Rau răm, hành lá bạn nhặt và rửa sạch, thái hơi rối.
  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ, rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Củ kiệu bạn lấy dao bổ làm đôi.

Bước 2: Xào chín tôm khô

  • Đầu tiên bạn bắc một chiếc chảo lên trên bếp, rồi cho chút dầu điều vào chảo đun nóng lên rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho tôm khô vào dùng, dùng đũa đảo đều cho săn lại, rồi xào cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1 ít đường trắng và hạt nêm.
  • Sau đó bạn cho một chút nước vào sao cho xâm xấp mặt chảo tôm, đun sôi lên đến khi bạn thấy nước trong chảo cạn dần thì bạn cho hành lá vào xào cùng cho sền sệt thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn nộm xoài xanh tôm khô

  • Tiếp đó bạn cho các loại quả củ và đồ chua gồm: xoài xanh, củ kiệu, rau răm ra bát trộn rồi cho thêm các nguyên liệu gồm: tôm khô, lạc rang vào trộn đều, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là có thể thưởng thức được ngày rồi nhé.

Nộm xoài xanh tôm khô là khúc biến tấu nhe nhàng trong ẩm thực Việt mang đến món ăn dân dã, thanh đạm có vị chua ngọt hài hòa và rất thích hợp dùng làm món ăn kèm chống ngán cho ngày hè nắng nóng nhé. Vị ngọt của tôm khô và vị chua thanh của xoài xanh hòa quyện khiến bạn khá bất ngờ ngay từ lần đầu thưởng thức nhé!


0