15/06/2018, 12:13

Cách nấu lẩu cá bớp măng chua mang hương vị Nam Bộ

Cách nấu lẩu cá bớp măng chua thơm ngon, ngọt ngào tự nhiên và mang đến bữa ăn thịnh soạn, ấm áp cho buổi tối ngày đông nhé. Với vị chua ngọt thơm phức của măng chua bạn sẽ không còn cảm nhận được mùi tanh của cá mà thay vào đó là cảm nhận vị mềm ngọt đặc trưng. Nào bạn hãy cùng zaidap.com và ...

Cách nấu lẩu cá bớp măng chua thơm ngon, ngọt ngào tự nhiên và mang đến bữa ăn thịnh soạn, ấm áp cho buổi tối ngày đông nhé. Với vị chua ngọt thơm phức của măng chua bạn sẽ không còn cảm nhận được mùi tanh của cá mà thay vào đó là cảm nhận vị mềm ngọt đặc trưng. Nào bạn hãy cùng zaidap.com và các thành viên trong gia đình chuẩn vị bữa lẩu cá nóng hổi cho ngày cuối tuần nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg cá bớp
+ 400g măng chua
+ 600g xương ống heo
+ 3 quả ớt, 7 cây hành lá, 2 quả cà chua, 100g ngò
+ Rau nhúng: 500g cần nước, 2 mớ rau muống, 500g cải cúc, 500g kèo nèo
+ Gia vị: sa tế, bột canh, hạt nêm

Cách nấu lẩu cá bớp măng chua

Bước 1: Sơ chế cá bớp, măng chua

  • Cá bớp bạn làm sạch rồi dùng một chút muối ăn xát đều khắp vào mình cá rồi bạn lại mang cá rửa sạch với nước. Sau đó bạn dùng dao cắt cá bớp thành từng khúc ngắn vừa ăn rồi cho vào tô ướp cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa hạt tiêu, 3 thìa canh nước mắm, 1 thài bột canh. Trộn đều cá lên rồi ướp trong khoảng chừng 30 phút.
  • Măng chua bạn bỏ phần gốc già, rồi dùng dao chẻ thành từng miếng nhỏ và rửa sạch, xào qua với chút nước mắm.
  • Các loại rau nhúng bạn nhặt sạch và rửa sạch, ngâm nước muối, rửa lại rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cà chua bạn rửa sạch rồi dùng dao bổ múi cau.
  • Hành lá và ngò gia bạn nhặt sạch và rửa sạch rau và dùng dao thái nhỏ mịn.

Bước 2: Sơ chế và hầm xương heo

  • Sau đó bạn cho xương ống đã rửa sạch vào trong nồi nước rồi đặt lên bếp tiến hành hầm xương cho bớt mùi hôi rồi bạn vớt xương ra, bỏ nước đi rồi đổ lượng nước vừa đủ vào tiến hành hầm xương cho thật mềm nhừ.

Bước 3: Nấu lẩu cá bớp măng chua

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp, cho chút dầu ăn vào làm nóng rồi tiếp tục cho cà chua vào xào chín mềm rồi đổ vào trong nồi canh xương hầm, rồi cho thêm măng chua và sa tế, đun sôi lên, nêm lại gia vị là bạn đã hoàn thành món lẩu tuyệt vời này rồi nhé.

Một nồi lẩu cá bớp măng chua trên bàn ăn, bốc khói nóng hổi và rổ rau nhúng ăn kèm, đĩa bún tươi, đĩa cá bớp và chút gia vị chấm đậm đà bạn đã có mâm cơm thịnh soạn chiêu đãi bạn bè và người thân vào bữa tối se lạnh cuối tuần rất hợp vị và thơm ngon nhé.


0