15/06/2018, 12:12

Cách nấu canh ngao với bầu cực thanh mát cho thực đơn ngày hè

Cách nấu canh ngao với bầu rất đơn giản cũng giống như các bạn chế biến các món canh truyền thống cho thực đơn ngày hè nhưng với sự kết hợp giữa vị ngọt của ngao cùng với vị ngọt thanh mát của bầu non, mang đến món canh ngọt mát hảo hạng cho ngày hè. Và đó cũng là món canh mà zaidap.com muốn ...

Cách nấu canh ngao với bầu rất đơn giản cũng giống như các bạn chế biến các món canh truyền thống cho thực đơn ngày hè nhưng với sự kết hợp giữa vị ngọt của ngao cùng với vị ngọt thanh mát của bầu non, mang đến món canh ngọt mát hảo hạng cho ngày hè. Và đó cũng là món canh mà zaidap.com muốn truyền lại bí quyết cho các chị em phụ nữ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bầu: 1 quả
+ Ngao: 1kg
+ Hành hoa, rau mùi
+ Gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối ăn, hạt tiêu.

Cách nấu canh ngao với bầu

Bước 1: Sơ chế trái bầu, ngao

  • Bầu bạn mua lấy nạo bào sạch hết vỏ, rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt thành từng miếng lát vừa ăn.
  • Ngao bạn ngâm với nước, rồi rửa sạch nhiều lần, sau đó cho ngao vào trong nồi nước luộc chín, tách bỏ hết phần vỏ ngao, chỉ lấy phần thịt ngao, rồi cho vào bát đem ướp cùng với gia vị như: muối ăn, hạt tiêu, hành trắng băm nhỏ chừng 5 đến 10 phút.

Bước 2: Xào chín thịt ngao

  • Sau đó bạn bắc một cái chảo lên trên bếp đun nóng rồi cho một chút dầu ăn vào cho hành vào phi thơm lên rồi tiếp tục đổ thịt ngao vừa ướp gia vị vào xào cùng chừng vài phút cho dậy hương thơm hấp dẫn.

Bước 3: Nấu canh ngao với bầu

  • Đầu tiên bạn cho thêm một chút nước vào nồi nước dùng ngao rồi đặt lên trên bếp đun sôi, rồi đổ tiếp bầu đã cắt khúc ngắn vào nấu cùng. Khi bạn thấy bầu vừa chín tới, không quá nát thì bạn cho thêm các loại gia vị như: muối ăn, hạt nêm vào nấu cùng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho bát thịt ngao đã xào chín thơm lừng vào nồi canh nấu đun sôi trở lại rồi tắt bếp và múc canh ngao ra ngoài bát, rồi cho thêm hành, mùi tây thái nhỏ với chút tiêu vào rồi thưởng thức món canh khi còn nóng nhé.

Vậy là công đoạn cuối cùng để chế biến món canh ngao nấu bầu vừa hoàn thành rồi đấy, bạn chỉ cần bưng bát canh lên mâm cơm và cùng các thành viên trong gia đình cảm nhận vị ngọt mát của bầu non, thịt ngọt ngọt mềm, nước dùng ngọt lịm tự nhiên, và chắc chắc đây là món tủ cho mùa hè của gia đình bạn đấy!


0