15/06/2018, 12:13

Cách nấu canh cá tầm măng chua cực bổ dưỡng cho bữa tối ngày hè

Cách nấu canh cá tầm măng chua là khúc biến tấu trong kĩ năng kết hợp nguyên liệu độc đáo để mang đến món canh chua giòn ngọt, chua thanh và cực bổ dưỡng nhé. Món canh sẽ được bày trên bàn ăn gia đình bạn chỉ sau 20 phút chế biến, rất nhanh chóng phải không? Vậy bạn hãy cùng zaidap.com vào ...

Cách nấu canh cá tầm măng chua là khúc biến tấu trong kĩ năng kết hợp nguyên liệu độc đáo để mang đến món canh chua giòn ngọt, chua thanh và cực bổ dưỡng nhé. Món canh sẽ được bày trên bàn ăn gia đình bạn chỉ sau 20 phút chế biến, rất nhanh chóng phải không? Vậy bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp khám phá bí quyết chế biến món cành cá tầm măng chua này ngay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá tầm
+ 300g măng củ
+ 2 cây hành lá, rau thì là, rau mùi
+ 2-3 quả cà chua, 3 quả ớt, 1 củ hành tím, ½ quả dứa, 3-4 tép tỏi
+ Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối ăn.

Cách nấu canh cá tầm măng chua

Bước 1: Sơ chế cá tầm, măng chua, các loại quả nấu kèm

  • Cá tầm khi mua bạn đem sơ chế sạch rồi vớt ra bát và để cho thật ráo nước.
  • Măng chua bạn mang rửa sạch với nước cho bớt vị chua rồi dùng dao thái măng thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào nồi nước sôi với chút muối ăn và vài lát ớt chần sơ qua. Khi bạn thấy nồi măng sôi lên thì bạn mở nắp luộc chừng 2 đến 3 phút rồi đổ ra rửa sạch lại.
  • Dứa gọt vỏ, cắt loại bỏ hết mắt dứa và rồi thái hành rẻ quạt.
  • Cà chua bạn dùng dao cắt bỏ hết phần cuống, rửa sạch lại, rồi dùng dao bổ múi cau.
  • Hành lá, rau mùi và thì là bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái thành các miếng nhỏ.
  • Tỏi, hành tím bạn bóc sạch hết lớp vỏ khô, băm thật nhỏ.

Bước 2: Nấu nước dùng canh cá

  • Đầu tiên bạn cho 1 thìa dầu ăn vào trong chảo đun nóng, rồi tiến hành phi thơm hành tỏi băm rồi tiếp tục cho các nguyên liệu như: măng, dứa, cà chua bổ múi cau vào xào đều cho măng ngấm đều gia vị.
  • Sau đó bạn mới cho gia vị gồm: ½ thìa muối ăn, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, rồi dùng đũa xào đều cho đến khi các nguyên liệu săn lại và đầu đà hơn thì đổ lượng nước vừa đủ vào đun sôi.

Bước 3: Hoàn thành canh cá tầm măng chua

  • Sau đó khi bạn thấy nồi canh cá măng chua sôi lên thì bạn tiếp tục cho cá tầm vào hầm thêm chừng 20 phút với lửa nhỏ, nếm gia vị lần cuối rồi tắt bếp, rắc các loại gia vị lên trên là có thể thưởng thức món canh chua này rồi nhé.

Canh cá tầm măng chua mang vị chua thanh cực mát cho ngày hè, đồng thời với vị mềm ngọt của cá tầm bạn có thểm lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn đổi vị ngày cuối tuần của gia đình bạn nhé. Vậy thì bạn hãy nhanh tay bổ sung vào sổ tay gia đình để không bỏ lỡ món canh bổ dưỡng này nhé!


0