15/06/2018, 12:12

Cách làm mực xào dứa chua ngọt với sắc vàng quyến rũ

Cách làm mực xào dứa với vị chua ngọt của dứa chín ngấm đều vào từng thớ mực tươi, mang đến món xào thanh đạm cực đôc đáo cho bữa ăn hàng ngày. Và với món xào này bạn sẽ có thêm món ăn chính cho bữa ăn gia đình rất độc đáo và ngon ngất ngây luôn nhé. Và sau đây, zaidap.com sẽ song hành cùng bạn ...

Cách làm mực xào dứa với vị chua ngọt của dứa chín ngấm đều vào từng thớ mực tươi, mang đến món xào thanh đạm cực đôc đáo cho bữa ăn hàng ngày. Và với món xào này bạn sẽ có thêm món ăn chính cho bữa ăn gia đình rất độc đáo và ngon ngất ngây luôn nhé. Và sau đây, zaidap.com sẽ song hành cùng bạn để có thêm chế biến món ăn chuẩn vị và đúng cách nhất nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 300g
+ Dứa chín: 1 quả
+ Cần tây, tỏi tây, gừng
+ Gia vị: nước mắm, rượu trắng, bột ngọt.

Cách làm mực xào dứa

Bước 1: Sơ chế mực tươi, dứa chín và cần tỏi

  • Mực tươi bạn làm sạch rồi rửa sạch, loại bỏ hết phần túi mực bên trong rồi bạn mang rửa sạch mực tươi cùng với chút rượu trắng pha thêm gừng tươi để khử hết mùi tanh, rồi bạn thái miếng nhỏ vừa ăn.
  • Dứa chín bạn dùng dao gọt sạch vỏ, bỏ mắt, thái lát mỏng.
  • Cần tây, tỏi tây bạn nhặt sạch và rửa sạch, dùng dao cắt khúc ngắn vừa ăn, phần đầu trắng tỏi tây bạn băm nhỏ để riêng ra bát.

Bước 2: Xào chín mực tươi

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp đun nóng rồi cho bát đầu tỏi trắng băm nhỏ, với gừng băm nhỏ vào chảo dầu ăn và tiến hành phi thơm.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho bát mực vào chảo xào chín với lửa lớn rồi nêm thêm chút nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn rồi trút ra đĩa để riêng.

Bước 3: Xào mực tươi với dứa

  • Sau đó bạn tiếp tục cho thêm dầu ăn vào trong chảo dầu, rồi tiến hành cho dứa chín và cần tây, tỏi tây thái khúc vào xào đều, nêm thêm bột nêm rồi đảo đều cho các nguyên liệu chín đều.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút hết mực tươi đã xào chín vào chảo, đảo đều rồi tắt bếp.

Công đoạn còn lại bạn chỉ cần trút mực xào dứa ra đĩa rồi ăn với cơm nóng sẽ rất chuẩn vị và thơm ngon nhé. Từng miếng dứa chua ngọt ngấm đều mực giòn ngọt sẽ tạo nên hương vị quen thuộc, gần gũi và rất phù hợp với bữa ăn thanh đạm hàng ngày nhé.


0