15/06/2018, 12:12

Cách làm canh su hào nấu xương cực ngọt ấm lòng ngày đông

Cách làm canh su hào nấu xương không còn xa lạ với chị em nội trợ, bởi từ nguyên liệu đến cách thức chế biến đều rất đơn giản, quen thuộc. Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian và công sức là có ngay bát canh ngọt mát, thanh đạm, ấm áp cho ngày đông. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để tận ...

Cách làm canh su hào nấu xương không còn xa lạ với chị em nội trợ, bởi từ nguyên liệu đến cách thức chế biến đều rất đơn giản, quen thuộc. Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian và công sức là có ngay bát canh ngọt mát, thanh đạm, ấm áp cho ngày đông. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để tận hưởng hương vị ngọt ngào của món canh su hào nấu xương này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn non: 350g
+ Su hào: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Cà chua: 1 quả
+ Hành lá
+ Gia vị: hạt nêm, đường, hạt tiêu, nước mắm.

Cách làm canh su hào nấu xương

Bước 1: Sơ chế sườn non, các loại củ quả

  • Sườn non bạn mua về rửa sạch, vớt ra rổ và để cho thật ráo, rồi bạn lấy dao rọc thành 2 dẻ một, tiếp tục chặt sườn thành từng miếng dài khoảng chừng từ 3 đến 4 cm, sau đó bạn cho sườn vào trong bát tô trộn cùng các loại gia vị như: muối, hạt tiêu, nước mắm rồi tiến hành ướp.
  • Su hào, cà rốt bạn đều dùng dao gọt sạch hết vỏ, rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao thái miếng con chì hơi dày và to.
  • Cà chua rửa sạch, bổ làm đôi, rồi lấy dao lọc bỏ hết phần hạt, rồi tiếp tục thái miếng.
  • Hành lá bạn nhặt sạch và rửa sạch, cắt khúc ngắn khoảng chừng 2 cm.

Bước 2: Hầm sườn non chín mềm

  • Sườn non sau khi ướp gia vị xong bạn cho vào trong một cái chảo xào sơ qua, sau đó bạn tiếp tục cho sườn vào nồi với khoảng chừng 1,5 lít nước lạnh, đặt lên bếp đun thật sôi, dùng thìa hớt bỏ hết lớp bọt nổi lên trên, rồi hạ lửa hầm xương cho chín mềm.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức canh su hào nấu xương

  • Sau đó bạn cho các loại củ quả gồm: su hào, cà rốt và cà chua vào trong nồi sườn đang ninh, rồi nêm thêm một chút nước mắm và muối ăn sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi bạn tiếp tục đun sao cho su hào chín mềm thì ta tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn trút canh ra tô, rắc thêm chút hạt tiêu, hành lá thái nhỏ lên trên, và ăn khi còn nóng nhé.

Mùa đông lạnh giá, sau mỗi ngày làm việc và học tập căng thẳng được ngồi vào bàn ăn thưởng thức món canh su hào nấu xương ngọt lịm ấm áp thế này thì ngon phải biết nhé. Đặc biệt chan cùng cơm nóng thì cực ấm lòng ngày đông luôn nhé!


0