15/06/2018, 12:12

Cách nấu thịt gà kho măng tươi cực đậm đà cho ngày đông

Cách nấu thịt gà kho măng tươi là sự biến tấu độc đáo từ món vit nấu măng truyền thống nhưng với thịt gà món ăn này sẽ chế biến nhanh chóng hơn, nhanh mềm và cực đậm đà. Măng tươi giòn ngọt kết hợp cùng thịt gà ngọt thanh mang đến món kho đậm vị cực ngon cơm. Và hôm nay, zaidap.com sẽ chia sẻ ...

Cách nấu thịt gà kho măng tươi là sự biến tấu độc đáo từ món vit nấu măng truyền thống nhưng với thịt gà món ăn này sẽ chế biến nhanh chóng hơn, nhanh mềm và cực đậm đà. Măng tươi giòn ngọt kết hợp cùng thịt gà ngọt thanh mang đến món kho đậm vị cực ngon cơm. Và hôm nay, zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn công thức làm món thịt gà măng tươi ngon đậm đà này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà: 3-4 cái
+ Hành khô, tỏi, hành hoa
+ 150g măng tươi
+ Gia vị: ớt bột, muối, nước mắm, dầu điều tạo màu, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách nấu thịt gà kho măng tươi

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà với gia vị

  • Thịt gà bạn mua về rửa sạch cùng với nước muối pha loãng, rồi sau đó bạn vớt ra và để cho ráo nước. Sau đó bạn lấy dao chặt thịt gà thành những miếng vừa ăn cho vào bát tô ướp cùng với gia vị gồm: hành tím băm nhỏ, nước mắm, ½ thìa nhỏ hạt nêm, hạt tiêu trong khoảng 1 tiếng.

Bước 2: Sơ chế và luộc chín măng tươi

  • Măng tươi bạn rửa sạch, thái bỏ hết phần đoạn gốc măng già, rồi tiếp tục dùng dao thái thành từng khúc ngắn vừa ăn.
  • Sau đó bạn đổ nước lạnh vào trong nồi sao cho ngập hết mặt măng, rồi tiến hành đun sôi chừng 5 đến 10 phút, để măng bớt đi vị đắng. Sau đó bạn mang xả sạch với nước vớt ra cho ráo.

Bước 3: Kho thịt gà cùng với măng tươi

  • Đầu tiên bạn cho 2 thìa dầu điều vào chảo đun nóng rồi tiến hành phi thơm tỏi băm nhỏ rồi đổ hết thịt gà vào trong nồi và tiến hành chiên chín vàng đều cả hai mặt.
  • Sau đó bạn cho măng tươi vào trong nồi thịt gà cùng với nước lạnh vừa đủ và các loại gia vị gồm: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa nhỏ muối, hạt nêm, ớt bột.
  • Tiếp đó bạn đậy kín nắp nồi rồi đun sôi với lửa nhỏ liu riu để măng tươi và thịt gà có thể ngấm đều tất cả các loại gia vị.
  • Cuối cùng khi bạn thấy các nguyên liệu chín mềm, thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc hành lá thái nhỏ lên khắp mặt nồi và tắt bếp là có thể thưởng thức món thịt gà kho rồi nhé.

Thịt gà kho măng tươi tuy là món ăn cách tân độc đáo nhưng mang đến hương vị đậm đà, ngọt mềm và vị giòn thơm rất ngon miệng. Mình tin chắc các thành viên trong gia đình bạn sẽ chén bay cả nồi cơm khi thưởng thức cùng món thịt gà kho này nhé.


0